Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947–27/7/2021), sáng ngày 19/7/2021, Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành liên quan đến đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm; thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Bá Thước. Đồng chí Đầu Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội viếng nghĩa trang liệt sỹ và tặng quà gia đình chính sách, người có công tại huyện Hà Trung.

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh dâng hoa, hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm.

Tại Bá Thước, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng lãnh đạo các ngành đã đến dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm, dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác thắp hương lên từng phần mộ

các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm.

Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm - nơi yên nghỉ của hơn 2.000 liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Lào và các liệt sĩ nước bạn Lào.

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bá Thước.

Tiếp đó, đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện, gồm: Thương binh 2/3 Trương Văn Lợi ở thôn Giổi, xã Ái Thượng; bố liệt sĩ Hà Văn Khứt, ở thôn Chuông Cải, xã Văn Nho.

Đoàn công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng dâng hương, viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hà Trung.

Tại Hà Trung, đoàn công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã tới dâng hương, viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hà Trung. Trong không khí trang nghiêm, thành kính; đoàn đã thành kính thắp nén hương thơm lên các phần mộ, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn, sự sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu vì độc lập tự do, giải phóng đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cùng đoàn công tác thắp nén hương lên đài tưởng niệm.

Sau lễ viếng, đồng chí Đầu Thanh Tùng cùng đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện, gồm: gia đình các thương binh Nguyễn Hữu Thìn (xã Hoạt Giang), Lê Trung Hưng (xã Hà Châu) và gia đình nạn nhân chất độc hóa học Vũ Tuấn Bình (xã Hà Hải).

Đoàn công tác đến thăm, tặng quà gia đình Thương binh Nguyễn Hữu Thìn tại xã Hoạt Giang.

Đến thăm các gia đình chính sách, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đều ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, người có công, chia sẻ những mất mát, khó khăn của các cá nhân và gia đình; đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đoàn công tác đến thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc hóa học Vũ Tuân Bình tại xã Hải Hà.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giao lãnh đạo chính quyền địa phương phải quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình chính sách tích cực tham gia phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên, cải thiện đời sống, xây dựng gia đình no ấm.

 

Xuân Nghĩa