Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ.

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021), 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2021), hướng tới cuộc bầu cử địa biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Với đạo lý và truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ; viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh và TP. Thanh Hóa.

Tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không khí thiêng liêng, thành kính, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với tư tưởng vĩ đại và cuộc đời vô cùng cao đẹp của Người.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh ôn lại truyền thống cách mạng

qua từng kỷ vật tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đại biểu nguyện hứa với Người sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn kết và nỗ lực xây dựng quê hương sớm trở thành tỉnh khá như Bác hằng mong muốn. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quỵết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII); Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX  “Phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước”. Trước mắt đang chuẩn bị tốt các điều kiện để Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được diễn ra an toàn, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

và các Anh hùng liệt sĩ.

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ; viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng. Tại đây, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong đoàn đã kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu nguyện hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, noi theo tấm gương hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, thế hệ cách mạng tiền bối để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng.

Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thắp hương trên từng phần mộ các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang.

 

Xuân Nghĩa