UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình sử dụng đất công trình viễn thông của Viễn thông Thanh Hóa và kết quả thực hiện dự án trồng rừng gỗ lớn phục vụ sản xuất vật liệu gỗ và nội thất xuất khẩu tại xã Xuân Thái, huyện Như Thanh.

Sáng ngày 08/4/2021, đồng chí Lê Đức Giang – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe báo cáo tình hình sử dụng đất công trình viễn thông của Viễn thông Thanh Hóa và kết quả thực hiện dự án trồng rừng gỗ lớn phục vụ sản xuất vật liệu gỗ và nội thất xuất khẩu tại xã Xuân Thái, huyện Như Thanh.

 Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Dự án trồng rừng gỗ lớn phục vụ sản xuất vật liệu gỗ và nội thất xuất khẩu tại xã Xuân Thái, huyện Như Thanh được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với diện tích sử dụng đất là 522 ha. Mục tiêu đầu tư trồng rừng gỗ lớn tạo nguyên liệu gỗ chất lượng cao nhằm chủ động về nguyên liệu phục vụ cho nhà máy sản xuất vật liệu gỗ công nghiệp và nội thất của Công ty, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, đến nay Dự án chưa được thực hiện. Theo Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, mục tiêu đầu tư Dự án không còn phù hợp với chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, UBND tỉnh với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, pháp luật lâm nghiệp. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Dự án đã không còn hiệu lực.

Đồng chí Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến tại Hội nghị, để tháo gỡ khó khăn cho Công ty, đồng chí Lê Đức Giang – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn cho Công ty thực hiện quy trình xin chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án theo Luật đầu tư năm 2020.

Đại diện lãnh đạo Viễn thông Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị cũng đã nghe, cho ý kiến vào tình hình sử dụng đất công trình viễn thông của Viễn thông Thanh Hóa. Theo báo cáo, hiện nay Viễn thông Thanh Hóa đang sử dụng 121 khu đất để đầu tư xây dựng công trình viễn thông nhưng chưa hoàn thiện hồ sơ sử dụng đất theo quy định pháp luật. Trong đó có 53 khu đất mua của cá nhân/hộ gia đình và 68 khu đất do UBND cấp xã quản lý.

Kết luận nội dung này, đồng chí Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát lại toàn bộ đất đang được sử dụng bởi các công ty viễn thông, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/5/2021. Đồng chí giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì nghiên cứu, tham mưu báo cáo UBND tỉnh quy hoạch viễn thông trên toàn tỉnh trong giai đoạn tới. Về giải quyết vướng mắc của Viễn thông Thanh Hóa, đồng chí thống nhất chủ trương đề xuất của đơn vị; tuy nhiên phải đảm bảo các yêu cầu sau: các công trình của Viễn thông Thanh Hóa không vi phạm các quy hoạch của huyện, tỉnh; đảm bảo quá trình chuyển đổi đất đúng quy định pháp luật. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Viễn thông Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ sử dụng đất theo quy định của pháp luật, nếu có vướng mắc thì gửi văn bản xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường./.

 

Bích Phương