UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo y tế cho cuộc “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 16/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 51/KH-UBND về việc phòng chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo y tế cho cuộc “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ảnh minh họa.

Kế hoạch nêu rõ mục đích nhằm kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh; đồng thời đảm bảo công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm và kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra; đảm bảo an toàn sức khỏe cho ứng cử viên, cán bộ tham gia các tổ chức bầu cử và cử tri trước, trong thời gian diễn ra các hoạt động Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, không để dịch bệnh xâm nhập lây lan tại cộng đồng trước, trong thời gian diễn ra các hoạt động bầu cử.

Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại các khu vực, điểm bầu cử hoạt động của cuộc bầu cử kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vấn đề y tế, an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho các ứng cử viên, cán bộ tham gia các tổ chức bầu cử và cử tri.

Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử các cấp bố trí các điểm bỏ phiếu phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh, đảm bảo tất cả các công dân (kể cả công dân đang thực hiện cách ly) được tham gia bầu cử.

Đảm bảo 100% các điểm bầu cử, các hoạt động của cuộc bầu cử thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tập trung, Khoảng cách, Khai báo y tế) của Bộ Y tế; 100% các điểm bầu cử được khử khuẩn bằng Cloramin B trước và sau cuộc bầu cử.

Chi tiết nội dung kế hoạch xem tại đây./.

 

Bích Phương