Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 02 năm 2021.

Chiều ngày 22/02/2021, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 02 năm 2021 nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.

Các doanh nghiệp trình bày khó khăn, vướng mắc tại buổi tiếp.

Với mục đích tạo sự gần gũi, thân thiện để doanh nghiệp, nhà đầu tư mạnh dạn, cởi mở, tích cực trao đổi, kiến nghị, hiến kế trên tinh thần xây dựng và sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời thể hiện sự quan tâm, khuyến khích và cầu thị của lãnh đạo tỉnh đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp; Chủ tịch UBND tỉnh cứ định kỳ hằng tháng đều tiếp doanh nghiệp 01 buổi nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Công ty cổ phần cấp nước Thanh Hoá đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết vấn đề công nợ còn tồn đọng đối với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, UBND thành phố Thanh Hoá; đề nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt chủ trương cải tạo dây chuyền công nghệ và nâng công suất Nhà máy nước Mật Sơn.

Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Thanh Hoá đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành có biện pháp ngăn chặn việc các chủ tàu được vay vốn theo Nghị định 67/2014 của Chính phủ có hành vi trục lợi chính sách. BIDV Thanh Hoá đã cho 6 chủ tàu vay vốn, với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng. Đến thời điểm 30/4/2018, đã thu nợ được hơn 4,2 tỷ đồng, dư nợ hơn 96 tỷ đồng. Cả 6 chủ tàu hiện không trả gốc, lãi theo cam kết, dẫn đến toàn bộ nợ gốc và lãi vay đã quá hạn, chuyển thành nợ xấu.

Đồng chí  Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp.

Tại buổi tiếp doanh nghiệp, Sau khi các Sở, ngành và các bên liên quan có ý kiến trả lời và thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã cho ý kiến cụ thể, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của Công ty cổ phần cấp nước Thanh Hoá và Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Thanh Hoá.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá. Yêu cầu các sở ngành, chính quyền các địa phương cũng phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, nắm bắt, đề xuất tháo gỡ các vướng mắc để kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị: Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI chi nhánh Thanh Hoá phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành, các địa phương để tiếp thu các kiến nghị chính đáng của các doanh nghiệp, tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết, tháo gỡ thấu đáo, hợp tình, hợp lý các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thanh Hoá luôn đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao hiểu biết pháp luật, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để cùng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Bởi sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá.

Chủ tịch UBND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến chỉ đạo đối với các kiến nghị của Công ty TNHH Soto về việc triển khai các dự án của công ty trên địa bàn huyện Quảng Xương./.

 

Bích Phương