Họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh năm 2021.

Sáng ngày 22/02/2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo kết quả công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2021 và công tác chuẩn bị tổ chức lễ giao, nhận quân. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2021, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Quân khu 4 giao tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn và gọi 3.890 công dân nhập ngũ. Trên cơ sở được giao, đến nay tỉnh đã phát lệnh gọi nhập ngũ vào các đơn vị quân đội: 3.678 công dân (chính thức: 3.503, dự phòng: 175) và 370 công dân nhập ngũ vào đơn vị công an. Tất cả các công dân được nhập ngũ lần này đều đạt các yêu cầu về sức khỏe và trình độ văn hóa.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Về công tác tổ chức Lễ giao, nhận quân; thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Quân khu 4 trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, Lễ giao, nhận quân lần này sẽ diễn ra nhanh gọn, trong 20 phút, từ 8h sáng ngày 27/02/2021; đặc biệt trong buổi Lễ giao, nhận quân lần này sẽ không tổ chức chương trình văn nghệ  chào mừng; các đại biểu mời tham dự sẽ được rút gọn và buổi lễ sẽ được tổ chức nhanh gọn, chặt chẽ, đảm bảo an toàn, tiết kiệm…

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã triển khai công việc sớm, với tinh thần trách nhiệm cao, đúng kế hoạch và đảm bảo các quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Quân khu 4.

Đồng chí cũng đồng ý với các đề xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng như các ý kiến tại hội nghị về công tác chuẩn bị cho buổi Lễ giao, nhận quân sáng ngày 27/02/2021. Đồng thời, giao ngành Y tế phải hoàn tất kết quả xét nghiệm Covid-19 cho công dân nhập ngũ xong trước 8h ngày 25/02/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí lưu ý, lực lượng Công an phải lên phương án đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh trật tự trước, trong và sau buổi Lễ giao, nhận quân. UBND các huyện, thị, thành phố và các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà tân binh phải phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị truyền thông cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt giao, nhận quân lần này. Khuyến cáo các gia đình không nên tổ chức linh đình việc đưa tiễn tân binh lên đường làm nhiệm vụ, nếu có chỉ làm nội bộ trong gia đình. Các đơn vị, thân nhân của tân binh tham dự đưa tiễn trong buổi Lễ giao, nhận quân; phải được hạn chế về số lượng người tham gia và tuân thủ tuyệt đối công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Xuân Nghĩa