Khánh thành giai đoạn I Nhà máy Luyện cán thép Nghi Sơn.

Chiều ngày 23/10/2020, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, Công ty CP Gang thép Nghi Sơn đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành giai đoạn I, Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thị xã Nghi Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi lễ.

Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 4.980 tỷ đồng, sử dụng công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại nhất châu Âu do Tập đoàn Danileli (Italia) cung cấp. Nhà máy có năng lực sản xuất một triệu tấn phôi thép và một triệu tấn thép cán thành phẩm/năm; sản phẩm phôi thép, thép cuộn, thép thanh của nhà máy là một trong mười sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Không chỉ tiêu thụ trong nước, sản phẩm của Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn đã xuất khẩu, vươn tới thị trường các nước: Trung Quốc, Singapore, Philippines, Myanmar, Nhật Bản… Nhà máy hoàn thành, đi vào vận hành ổn định tạo việc làm, thu nhập cho 2.000 lao động ở Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung Bộ, đóng góp 1.000 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Công ty CP Gang thép Nghi Sơn

và đại biểu cắt băng khánh thành nhà máy.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự kiện khánh thành Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn - Giai đoạn 1. Sự kiện này không chỉ là niềm tự hào, là thành quả của Công ty CP Gang thép Nghi Sơn mà còn là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại Hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm tình hình hoạt động của nhà máy.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới các sở, ban, ngành, đặc biệt là thị xã Nghi Sơn, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh cần tăng cường phối hợp, hỗ trợ Công ty CP Gang thép Nghi Sơn nói riêng, các nhà đầu tư khác nói chung. Kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án của các nhà đầu tư tại KKT Nghi Sơn, để đẩy nhanh tiến độ, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh.

 

Xuân Nghĩa