Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10/2020.

Chiều ngày 20/10/2020, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10/2020 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp liên quan.

Đại diện cộng đồng Doanh nghiệp phán ánh kiến nghị tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, đại diện Công ty CP Mía đường Lam Sơn trình bày về một số vướng mắc trong qua trình thực hiện Dự án công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam. Cụ thể, về thủ tục pháp lý cấp phép tượng đài trong hợp phần dự án đã triển khai 2 năm và có nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện được. Dự án được nhà nước thu hồi đất, nhưng việc giải phóng mặt bằng chậm tại huyện Thường Xuân và Thọ Xuân.

Về dự án chế biến thực phẩm nông sản công nghệ cao tại huyện Thiệu Hóa của công ty, hiện còn vướng mắc khâu thủ tục đầu tư, cấp phép xây dựng.

Đại diện lãnh đạo các địa phương báo cáo những vấn đề liên quan.

Sau khi nghe thắc mắc của DN và ý kiến các ngành, địa phương liên quan; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị Công ty CP mía đường Lam Sơn hỗ trợ các HTX, hộ dân có diện tích mía nguyên liệu lớn. Đồng thời chủ động thu hẹp diện tích mía, đầu tư thâm canh tăng năng suất và nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu sản xuất.

Về công viên sinh thái tre, luồng Thanh Tam, đây là dự án Nhà nước thu hồi đất, doanh nghiệp hoàn chỉnh thủ tục theo đúng quy định. Doanh nghiệp và UBND hai huyện Thọ Xuân, Thường Xuân phải có cam kết về giải phóng mặt bằng theo đúng Quyết định chủ trương chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành phát biểu ý kiến

hướng dẫn, giải trình tại buổi tiếp.

Về dự án chế biến thực phẩm nông sản công nghệ cao tại huyện Thiệu Hóa, doanh nghiệp, UBND huyện Thiệu Hóa, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng của Dự án.

Với vướng mắc của Viễn Thông Thanh Hóa, đến nay có 14 trạm BTS gặp vướng mắc, chưa thể tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng do bị người dân trong khu vực phản đối, cản trở không cho xây dựng. Đồng chí yêu cầu Sở Xây dựng khi thẩm định quy hoạch viễn thông phải có ý kiến tham gia của Sở Thông tin và Truyền thông. Ngoài ra, các sở, ngành liên quan của tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền đến người dân về tầm quan trọng của viễn thông đối với phát triển kinh tế - xã hội, tác động đến môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng

phát biểu kết luận các nội dung DN quan tâm.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp nhận các thắc mắc của các DN: Công ty TNHH Sao Mai Thanh Hóa; Công ty Điện lực Thanh Hóa; Công ty Cổ phần Sông Đà 25; Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Quý Quyền.

Ghi nhận các ý kiến phản ánh về khó khăn vướng mắc trong hoạt động đầu tư sản xuất từ cộng đồng DN; Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với các DN về những khó khăn vướng mắc đang có. Đồng thời giao các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan phải chủ động phối hợp, hướng dẫn DN từng bước hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật và chung tay cùng DN tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động đầu tư sản xuất.

 

Xuân Nghĩa