Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 năm 2020.

Sáng ngày 18/9/2020, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 năm 2020 nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.

Với mục đích tạo sự gần gũi, thân thiện để doanh nghiệp, nhà đầu tư mạnh dạn, cởi mở, tích cực trao đổi, kiến nghị, hiến kế trên tinh thần xây dựng và sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời thể hiện sự quan tâm, khuyến khích và cầu thị của lãnh đạo tỉnh đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp; Chủ tịch UBND tỉnh cứ định kỳ hằng tháng đều tiếp doanh nghiệp 01 buổi nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tại buổi tiếp, đã có phản ánh khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp phản ánh kiến nghị tại buổi tiếp.

Cụ thể như, Công ty TNHH Thương mại và Phát triển du lịch Thượng Hà (xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương) phản ánh, Dự án nhà hàng Thượng Hà đã cơ bản hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và đã giải ngân, ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án. Tuy nhiên, hiện vẫn còn lại phần diện tích đất chưa giải phóng được mặt bằng. Do vậy, doanh nghiệp đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Quảng Xương, các cơ quan có liên quan sớm giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng để doanh nghiệp hoàn thành dự án bảo đảm tiến độ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Công ty TNHH Lân Giang (huyện Hoằng Hóa) được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cửa hàng xăng dầu tại xã Hoằng Vinh (Hoằng Hóa), đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan của tỉnh xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được gia hạn thực hiện dự án trong thời gian 6 tháng và cam kết sẽ thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật.

Tập đoàn Xi măng Công Thanh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan giải quyết các thủ tục liên quan đến dự án Khu du lịch Thương mại, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa để doanh nghiệp sớm triển khai thực hiện…

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh

giải đáp các kiến nghị tại buổi tiếp.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các địa phương liên quan báo cáo giải trình từng vấn đề, đề xuất xử lý những vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo hướng xử lý đối với từng kiến nghị của doanh nghiệp, giao nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và yêu cầu các đơn vị tiếp thu các ý kiến đóng góp, chủ động phối hợp xử lý nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền./.

 

Bích Phương