Khai mạc Trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”.

Sáng ngày 24/7/2020, tại Trung tâm Triễn lãm – Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, TP. Thanh Hóa đã diễn ra lễ Khai mạc Trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát

phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát nhấn mạnh: Hòa chung không khí hăng hái thi đua của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29/7/1930 - 29/7/2020) và chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; đặc biệt, niềm vui, niềm vinh dự và tự hào vô cùng to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh ta khi được Bộ Chính trị chính thức thông qua Đề án và đồng ý ban hành Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; thực hiện Kế hoạch số 190-KH/TU, ngày 06/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, hôm nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trang trọng tổ chức Trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề.

Thông qua Trưng bày chuyên đề nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa qua 90 năm xây dựng và phát triển. Khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ cách mạng; làm nổi bật những thành tựu trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh; khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào, tri ân công lao to lớn đối với Đảng, Bác Hồ, các chiến sĩ trung kiên, các thế hệ cán bộ đảng viên đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần vào tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đẩy mạnh quyết tâm, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa đến năm 2030 trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước như chỉ đạo của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đó là những nhiệm vụ cụ thể hóa khát vọng xây dựng “Thanh Hóa trở nên tỉnh kiểu mẫu” như Bác Hồ hằng mong muốn.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu tham quan trưng bày.

Thay Thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí trân trọng cảm ơn các ngành, địa phương, đơn vị đã tích cực chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ để Trưng bày chuyên đề này được tổ chức đảm bảo yêu cầu về nội dung, đúng tiến độ và thời gian. Đồng thời, đề nghị các ngành, địa phương, các đơn vị tổ chức trưng bày và giới thiệu nội dung và ý nghĩa của hình ảnh, hiện vật, kỷ vật, phim tư liệu đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân một cách trang trọng, nghiêm túc và hiệu quả.

Nội dung trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” có trên 2.400 ảnh tư liệu, hiện vật, kỷ vật, sách, báo, phim tư liệu, ảnh nghệ thuật về thành tựu 90 năm qua của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, nhất là những thành tựu về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác đối ngoại sẽ được trưng bày, giới thiệu đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thời gian từ ngày 24/7 đến 31/7/2020.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ đến thăm quan các gian hàng

 trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” và thăm quan các gian trưng bày.