Thanh Hóa: Học sinh THCS sẽ tiếp tục nghỉ học

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, sáng 7-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành Công văn số 469/GDĐT-CTTT, gửi các phòng GD-ĐT, các đơn vị trường học thông báo cho phụ huynh, học sinh THCS, mầm non, tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thanh Hóa: Học sinh THCS sẽ tiếp tục nghỉ học

Đối với Trưởng phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố: Thông báo cho phụ huynh, học sinh trung học cơ sở, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 09-3-2020 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Khuyến cáo phụ huynh không cho học sinh đến những nơi đông người, những nơi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hạn chế tối đa việc đi ra khỏi địa phương nếu không cần thiết.

Giáo viên xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh ôn tập tại nhà, trình Ban Giám hiệu nhà trường phê duyệt khi thực hiện. Khuyến khích các trường học tổ chức dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GDĐT.

Thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, cập nhật đẩy đủ thông tin hằng ngày (có sổ trực ban) và báo cáo đầy đủ, kịp thời theo quy định.

Đối với các trường THPT, THCS-THPT; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX: Tiếp tục ổn định tình hình, tổ chức có hiệu quả hoạt động dạy - học trong nhà trường.

Phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh (Giáo viên chủ nhiệm có nhật ký ghi chép thông tin giao tiếp hằng ngày với phụ huynh học sinh), tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường. Kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và phối hợp với ngành y tế để xử lý.

Các buổi học nên mở cửa sổ, sử dụng quạt điện và hạn chế tối đa sử dụng điều hòa nhiệt độ. Trong thời gian nghỉ giữa các tiết học, trước và sau các buổi học yêu cầu học sinh hạn chế giao tiếp với nhau. Thực hiện nghiêm nền nếp trong các tiết học đặc biệt là giờ học ngoại khóa, Thể dục, Quốc phòng. Đồ dùng, dụng cụ sử dụng trong các buổi học thường xuyên được lau chùi, khử khuẩn, hạn chế tối đa việc dùng chung. Nếu cơ sở giáo dục nào có điều kiện thì phân chia các khối lớp học thành 2 buổi sáng, chiều để giảm tải số lượng học sinh tập trung tại nhà trường trong các buổi học.

Trong thời gian dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh, tuyệt đối không được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Trước đó, chiều ngày 6-3, Sở GD-ĐT đã ban hành Công văn số 461/SGDĐT-CTTT gửi phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT, THCS-THPT, các đơn vị trực thuộc, Trung tâm GDNN-GDTX thông báo cho phụ huynh, học sinh THCS trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 9-3-2020. Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học bắt đầu đi học trở lại từ ngày 16-3-2020.

Theo Báo Thanh Hóa điện tử