Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Sáng ngày 14/02/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chủ trì hội nghị giao ban tiến hành triển khai các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh bệnh Covid-19 của tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 10 giờ 30 ngày 13/02/2020, trên địa bàn tỉnh có 13 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 (trong đó có 12 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 1 bệnh nhân đang chờ kết quả); có 1 bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn; 1 trường hợp người Thanh Hóa đi tàu biển từ Trung Quốc về Quảng Trị đang cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa do đi từ vùng dịch về và 3 người đi lao động về từ xã Sơn Lôi, huyện Bình Sơn (Vĩnh Phúc) được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hiện sức khỏe của các trường hợp trên bình thường; 13 người có tiếp xúc với bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và cách ly tại gia đình; 915 lao động Việt Nam từ Trung Quốc trở về được cách ly tại gia đình; 637 người Trung Quốc được cách ly tại doanh nghiệp.

Hệ thống y tế tiếp tục triển khai phương châm phòng chống dịch với phương châm: Cách ly, giám sát, truyền thông, 4 tại chỗ và điều trị và đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp, các ngành trong công tác triển khai phòng chống dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh: Thanh Hóa đã phản ứng nhanh trong triển khai công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh đã kích hoạt ngay và chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nền tình hình dịch bệnh tại Thanh Hóa đến thời điểm này đang kiểm soát tốt, tuy nhiên các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân để người dân không hoang mang, lo lắng; thường xuyên cập nhật thông tin, giám sát chặt chẽ diễn tiến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Các biện pháp triển khai trong giám sát, điều trị… sẽ được tiếp tục chỉ đạo trong thời gian tới. Các ngành, Y tế và Giáo dục chủ động phối hợp, bám sát chỉ đạo của Trung ương và căn cứ theo tình hình thực tế; tham mưu cho UBND tỉnh xem xét việc cho phép học sinh trở lại học tập bình thường hay không.

 

Xuân Nghĩa