Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thăm, chúc tết tại huyện Cẩm Thủy và Vĩnh Lộc.

Ngày 14/01/2020, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra, chúc tết các cơ quan, gia đình người có công và hộ nghèo trên địa bàn huyện Cẩm Thủy và Vĩnh Lộc. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Tại huyện Cẩm Thủy, đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết các hộ gia đình: Mẹ Liệt sĩ Trương Thị Giang; hộ gia đình Bệnh binh Cao Việt Minh; hộ gia đình nạn nhân chất độc hóa học Lê Phú Quang cùng trú tại thị trấn Phong Sơn.

Đoàn công tác đến thăm, chúc tết gia đình chính sách tại huyện Cẩm Thủy.

Tại huyện Vĩnh Lộc, đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết các hộ gia đình: Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Doan (trú tại xã Vĩnh Yên); hộ gia đình thương binh Lưu Văn Xuân (trú tại xã Vĩnh Long); hộ gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hưởng (trú tại thị trấn Vĩnh Lộc).

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình sống vui, sống khỏe, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đón xuân Canh Tý 2020 vui vẻ, an toàn và tiết kiệm. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên chăm lo cho đời sống của các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn, không để các gia đình đón Tết trong hoàn cảnh thiếu thốn.

Đoàn công tác thăm và tặng quà chúc tết cán bộ, người lao động tại UBND huyện Cẩm Thủy.

Tiếp đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc và nghe báo cáo tình hình sản xuất, đời sống nhân dân và công tác chuẩn bị cho nhân dân đón tết của chính quyền 2 huyện Cẩm Thủy và Vĩnh Lộc.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các ngành; đồng chí đánh giá cao kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội của 2 huyện; đặc biệt huyện Vĩnh Lộc đã có bước đột phá trong nỗ lực phấn đấu trở thành huyện Nông thôn mới trong năm 2019. Những kết quả trên đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thăm và chúc tết các hộ gia đình chính sách tại huyện Vĩnh Lộc.

Trong năm 2020, đồng chí cơ bản thống nhất với kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương đề ra; đồng chí lưu ý chính quyền địa phương các cấp tại 2 huyện Vĩnh Lộc và Cẩm Thủy cần chú trọng đến công tác an sinh xã hội, tình hình sản xuất nông nghiệp và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tập trung rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ đã đề ra, xem xét còn chỉ tiêu nào chưa hoàn thành phải huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thực hiện. Phấn đấu hoàn thành và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện trong thời gian tới.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền lưu ý hai huyện tập trung đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo đảm nguồn hàng và bình ổn giá cả đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết. Đồng thời quan tâm chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, gia đình hộ nghèo, kiên quyết không để một hộ dân nào thiếu ăn trong dịp tết. Bên cạnh đó tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân thực hiện nghiêm quy định về luật giao thông đường bộ; không buôn bán, vận chuyển, đốt pháo trong dịp tết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thay mặt Quỹ vì Người nghèo trao số tiền xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo tại Vĩnh Lộc và Cẩm Thủy.

Nhân dịp này, thay mặt Quỹ vì Người nghèo của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã trao 6 hộ gia đình của 2 huyện Vĩnh Lộc và Cẩm Thủy số tiền mỗi hộ là 40 triệu đồng để xây nhà Đại đoàn kết.

 

Xuân Nghĩa