Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa tổng kết công tác năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Sáng ngày 04/01/2020, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn và công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh; cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình kế hoạch đề ra trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, trọng tâm là phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đơn vị xây dựng, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh bảo đảm chất lượng, đúng thẩm quyền. Phối hợp chuẩn bị các báo cáo, xây dựng đề án, chuyên đề, chương trình, tờ trình, kế hoạch triển khai để trình các kỳ họp HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đảm bảo đúng mục tiêu, đúng định hướng. Làm tốt công tác thu thập thông tin, đảm bảo chế độ báo cáo phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Trong năm, các hoạt động công đoàn cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cơ quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm 2019, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu xây dựng, trình HĐND tỉnh ban hành 72 nghị quyết, tham mưu cho UBND, Chủ tịch UBND tỉnh cụ thể hóa 67 nghị quyết để tổ chức thực hiện, tăng 30 nghị quyết so với cùng kỳ 2018; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành cấp tỉnh làm tốt công tác tham mưu, giúp việc cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh; phòng chống tham nhũng; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; an toàn thực phẩm... Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định đối với hơn 52.000 hồ sơ thủ tục hành chính, hồ sơ giải quyết trước, đúng hạn đạt tỷ lệ 99,73% (tăng 0,75% so với năm 2018); triển khai áp dụng quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử kết nối với Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Hoàng Kỳ phát biểu tại hội nghị.

Trên lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính, đã tham mưu ban hành 86 quyết định công bố 732 thủ tục hành chính, bãi bỏ 438 thủ tục hành chính. Trong năm 2019, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận 48.771 văn bản đến (tăng 6.125 văn bản so với cùng kỳ năm 2018); phát hành 28.128 văn vản đi (tăng 2.338 văn bản so với cùng kỳ năm 2018). Về công tác hậu cần trong năm đã phục vụ trên 700 hội nghị, cuộc họp của UBND tỉnh, tiếp đón hơn 400 đoàn khách trong và ngoài nước…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước cho Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Tại hội nghị cán bộ, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh đã tập trung trao đổi, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ công việc, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; Phấn đấu tham mưu giải quyết hồ sơ, công việc với thời gian nhanh nhất, đúng quy định của pháp luật, đúng thời gian quy định từ 99% trở lên; duy trì phục vụ tốt công tác tiếp dân, tiếp doanh nghiệp và các mặt công tác khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân của Văn phòng UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ tham mưu, giúp việc và phục vụ của Văn phòng UBND tỉnh, góp phần vào thành công trong công tác, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh, góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh năm 2019 với nhiều chỉ tiêu đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay.

Các tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Về nhiệm vụ năm 2020, đồng chí nhấn mạnh, tập thể lãnh đạo, cán bộ Văn phòng UBND tỉnh cần tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác tham mưu; thực hiện tốt chức năng tham mưu độc lập của Văn phòng UBND tỉnh khi giải quyết công việc được giao và thẩm tra các văn bản, tờ trình của các sở ngành, đảm bảo phù hợp với thực tế và đúng quy định của pháp luật.

Văn phòng UBND tỉnh cần đột phá về ứng dung công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, phấn đấn trong nửa đầu năm 2020 phải thực hiện chữ ký điện tử trong xử lý văn bản, hồ sơ công việc tiến tới văn phòng không giấy tờ; Tiếp tục nghiên cứu, kiểm tra, rà roát  thực hiện tốt hơn công tác văn thư lưu trữ; tăng cường sự chủ động, chuyên nghiệp trong công tác hậu cần, phục vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phục vụ hành chính công và Nghị quyết số 04-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Về công tác hậu cần, lễ tân phục vụ; đồng chí lưu ý Văn phòng UBND tỉnh chú ý chỉnh trang lại khuôn viên cơ quan, đơn vị và Trung tâm hội nghị 25B để phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng yêu cầu Đảng ủy, công đoàn Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của chi bộ, tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên để có chất lượng công tác tốt hơn, đảm bảo nhiệm vụ tham mưu, giúp việc, phục vụ tốt các chương trình công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Các đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Tiếp đó, hội nghị đã diễn ra chương trình ký kết giao ước thi đua năm 2020 giữa các đơn vị trong Văn phòng UBND tỉnh và công bố các quyết định khen thưởng. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Hoàng Kỳ, trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Đức Thịnh. Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân.

Cũng tại hội nghị, đã có 2 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 3 tập thể và 21 cá nhân thuộc Văn phòng UBND tỉnh đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thàch tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2019.

 

Xuân Nghĩa