Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Sáng ngày 07/10/2019, đoàn công tác của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia do đồng chí Đặng Phan Tường – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty làm trưởng đoàn đã đến và làm việc với UBND tỉnh về công tác GPMB dự án đường dây 500KV đấu nối Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 vào hệ thống điện quốc gia.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Theo báo cáo từ phía Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia; dự án đường dây 500KV đấu nối Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 vào hệ thống điện Quốc gia đi qua địa phận 3 xã Hải Thượng, Mai Lâm, Trường Lâm thuộc huyện Tĩnh Gia có chiều dài tuyến 16,25km với 94 vị trí; tổng diện tích đất thu hồi 64.200 mét vuông; thời gian thực hiện từ tháng 4/2018 đến tháng 6/2020.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đến nay, dự án đang vướng mắc về công tác GPMB do các hộ dân có đất rừng sản xuất trong hành lang tuyến đoạn qua xã Hải Thượng không hợp tác kiểm đếm, do không thống nhất mức hỗ trợ đất 30% theo quy định. Về công tác tái định cư, UBND huyện Tĩnh Gia đã kiểm đếm, xét nguồn gốc đất và công tác tái định cư đối với các hộ dân có nhà trong hành lang an toàn; tuy nhiên, chưa hoàn thiện xong phương án bồi thường để trình thẩm định phê duyệt.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Đặng Phan Tường – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia nhấn mạnh, do thời gian thi công dự án không còn nhiều, nhưng khối lượng công việc còn lại rất lớn, vì vậy đồng chí mong muốn tỉnh Thanh Hóa xem xét giải quyết dứt điểm các vấn đề còn vướng mắc trong khâu đền bù, nhanh chóng hoàn tất GPMB bàn giao cho dự án được đúng tiến độ đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền làm việc

với đoàn công tác của Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đề nghị từ phía đoàn công tác, đồng chí Phạm Đăng Quyền cảm ơn đoàn công tác đã cùng đồng hành với địa phương giải quyết những khó khăn vướng mắc của dự án. Đồng chí khẳng định: dự án Đường dây 500KV đấu nối Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 vào hệ thống điện Quốc gia là dự án trọng điểm được tỉnh Thanh Hóa rất quan tâm. Vì vậy, địa phương cam kết sẽ hoàn thành công tác GPMB và bàn giao mặt bằng sạch cho dự án đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí giao các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Tĩnh Gia, trên cơ sở những kiến nghị của đoàn công tác và các vấn đề còn tồn tại của dự án; cần phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vướng mắc, khó khăn, đặc biệt trong công tác GPMB và công tác tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

 

Xuân Nghĩa