Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn họp nghe các nội dung chuẩn bị phục vụ đoàn công tác đi làm việc tại Liên Bang Nga sắp tới.

Chiều ngày 03/7/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn chủ trì hội nghị nghe báo cáo và làm việc với các doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, may mặc, dụng cụ thể thao để chuẩn bị nội dung phục vụ đoàn công tác của tỉnh đi thăm, làm việc tại Liên Bang Nga.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Để chuẩn bị cho công tác xúc tiến đầu tư năm 2019, sắp tới tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đoàn công tác cấp cao đi thăm và làm việc tại Liên Bang Nga.

Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ đến thăm và làm việc tại thành phố Tula, Liên Bang Nga; sau đó sẽ kí Biên bản ghi nhớ Hợp tác với chính quyền thành phố Tula, đi thăm một bệnh viện tại thành phố này. Tiếp đó, đoàn công tác sẽ gặp gỡ kiều bào tại Thủ đô Matxcơva, Liên Bang Nga và tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại tại thủ đô nước bạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn phát biểu kết luận tại hội nghị.

Tại hội nghị xúc tiến thương mại lần này, dự kiến sẽ mời các quan chức chính quyền sở tại và lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Liên Bang Nga cùng các doanh nhân, doanh nghiệp 2 nước có liên quan. Hội nghị sẽ có các gian hàng trưng bày các sản phẩm là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, may mặc, dụng cụ thể thao mang tính đặc trưng thế mạnh của tỉnh.

Sau khi thảo luận và nghe ý kiến các ngành, các doanh nghiệp tại hội nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn giao Sở Công Thương và các ngành liên quan kết nối với các doanh nghiệp có sản phẩm được mang theo, các doanh nhân tham gia đi cùng đoàn để thực hiện các thủ tục cần thiết và bố trí lên phương án sắp xếp gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội nghị. Đồng chí cũng lưu ý các doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, năng lực sản xuất để tiến tới tiếp cận thị trường Châu Âu; tổ chức in ấn tài liệu, catalog giới thiệu sản phẩm chuẩn bị tại hội nghị lần này. Đồng chí nhấn mạnh, đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh trong năm 2019; vì vậy các cấp, các ngành và các doanh nghiệp phải chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để hội nghị xúc tiến thương mại tại Liên Bang Nga sắp tới được thành công tốt đẹp.

 

 

Xuân Nghĩa