Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội đồng hương Thanh Hoá tại thành phố Hồ Chí Minh

Sáng 19 - 5, tại TP Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi gặp thân mật, chào mừng 990 năm Thanh Hoá và kỷ niệm 30 năm thành lập.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng hoa và quà chúc mừng Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP hồ Chí Minh.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu gửi lẵng hoa chúc mừng. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Huy Ngọ, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; cùng đông đảo doanh nhân, con em Thanh Hoá đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP Hồ Chí Minh.

Năm 1989, Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh được vận động thành lập, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của những người con Thanh Hoá đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP Hồ Chí Minh. Sau 30 năm thành lập, dù ở đâu, làm việc gì, ở cương vị nào, những người con Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh cũng luôn yêu thương, đùm bọc, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và trong công việc; chia ngọt, sẻ bùi với quê hương; nêu cao tinh thần trách nhiệm, kết nối nhân lên sức mạnh cộng đồng vì mục tiêu cùng góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Những người con Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi, tự hào, vì dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng quê hương Thanh Hoá vẫn đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội. Hình ảnh về một tỉnh Thanh Hoá năng động, đổi mới và phát triển mạnh mẽ đã và đang tạo ra sức lan toả lớn, tác động tích cực đến những người con Thanh Hoá sống xa quê; để mỗi người có thêm niềm tin, sự khích lệ, tiếp tục vươn lên trong lao động và học tập, xứng đáng với truyền thống tự hào của quê hương Thanh Hoá.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu chúc mừng sự lớn mạnh, phát triển của Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh. Qua 30 năm thành lập và phát triển, Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin cho những người con Thanh Hoá đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP Hồ Chí Minh những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh từ năm 2016 đến hết tháng 4 năm 2019; những định hướng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang biểu thị sự quyết tâm rất cao để hoàn thành các mục tiêu đã được xác định, tiếp tục đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển đột phá hơn nữa; để đến năm 2020, Thanh Hoá trở thành tỉnh khá của cả nước; đồng thời phấn đấu xây dựng thành công tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết, vừa qua tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức thành công nhiều hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá; qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của tỉnh Thanh Hoá trong lịch sử của dân tộc và vị thế trong sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Những thành tựu của của tỉnh Thanh Hoá đạt được trong thời gian qua, có sự đóng góp rất tích cực của Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh, của những doanh nhân, những người con Thanh Hoá đang sinh sống, lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trên mọi miền Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá luôn trân trọng ghi nhận tấm lòng, sự đóng góp của những người con Thanh Hoá xa quê đối với mục tiêu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn những người con tỉnh Thanh Hoá xa quê tiếp tục phát huy những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của người xứ Thanh, rèn đức, luyện tài, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương sở tại, của quê hương, đất nước. Mỗi bà con đồng hương xa quê hãy là một đại sứ, góp thêm một nhịp cầu kết nối để bạn bè ở khắp mọi miền Tổ quốc và bạn bè quốc tế hiểu hơn nữa về truyền thống văn hoá, lịch sử, con người xứ Thanh, gắn bó gần gũi hơn nữa với Thanh Hoá. Đồng thời, quan tâm chia sẻ tình cảm, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hoá ngày càng giàu mạnh và phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, 5 tập thể, 7 cá nhân Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá.

 

Theo Báo Thanh Hóa điện tử