Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan khối tư pháp.

Chiều ngày 09/5/2019, Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm việc với UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân và Cục Thi hành án tỉnh. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Dự hội nghị có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các cơ quan đã trình bày báo cáo; trong 4 tháng năm 2019, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh cơ bản duy trì ổn định và tiếp tục có bước phát triển. Các loại cây trồng vụ chiêm xuân phát triển tốt; công nghiệp tăng trưởng tới 28,5%; các ngành dịch vụ tăng trưởng khá; hoạt động đối ngoại và xúc tiến đầu tư tiếp tục được quan tâm; các chỉ số phản ánh môi trường đầu tư như CPI, PAPI… được cải thiện; thu ngân sách nhà nước cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Hoàng Kỳ trình bày báo cáo tại hội nghị.

Quý I/2019, GRDP của tỉnh đạt tăng trưởng đột phá, tới 24,8%; các lĩnh vực văn hóa xã hội có chuyển biến tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xét xử, thực hiện quyền công tố và thi hành án được quan tâm, cơ bản đáp ứng các yêu cầu, chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, chuỗi hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã được tổ chức rộng khắp, thiết thực, mang ý nghĩa to lớn về chính trị, văn hóa, kinh tế, góp phần tăng cường sự đồng thuận trong xã hội và khơi dậy sức mạnh nội lực từ niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị 7 vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội; 12 vấn đề thuộc thẩm quyền của Chính phủ. Các đề xuất, kiến nghị đều tập trung vào việc sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản trong các luật, nghị định để đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật, tháo gỡ những vướng mắc khi thi hành và tạo điều kiện thuận lợi, môi trường thông thoáng để phát triển sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, đồng thời làm tốt công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại hội nghị.

Ủy ban MTTQ tỉnh cũng tổng hợp, chuyển tới Đoàn ĐBQH tỉnh 5 nhóm vấn đề mà cử tri và nhân dân trong tỉnh phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Lãnh đạo TAND, Viện KSND và Cục THADS tỉnh cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thông tin, làm rõ thêm nhiều nội dung, số liệu quan trọng về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh trong 4 tháng đầu năm. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số yếu kém trong công tác chỉ đạo, điều hành của các ngành, các cấp, nhất công tác ứng phó với dịch bệnh ở một số địa phương chưa kịp thời, chủ động.

Đồng chí khẳng định quyết tâm của UBND tỉnh trong việc thực hiện thắng lợi toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã nghị quyết, tạo đột phá trên một số chỉ tiêu, lĩnh vực quan trọng. UBND tỉnh đã quán triệt tinh thần này đến các ngành, các địa phương trong tỉnh, đồng thời sẽ tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện tốt nhiệm vụ hoặc có sai phạm, tiêu cực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng mong muốn trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của đoàn ĐBQH tỉnh, đặc biệt là trong giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đóng góp tiếng nói với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành trung ương để giải quyết các vấn đề liên quan đến sự phát triển của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại hội nghị.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn, tiếp thu những thông tin và các đề xuất, kiến nghị của UBND, UBMTTQ tỉnh, các cơ quan khối Tư pháp của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 4 tháng đầu năm là hết sức quan trọng, tạo đà để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, năm tăng tốc trong kế hoạch 5 năm 2015 – 2020 của tỉnh.

Tuy nhiên, nhiệm vụ phía trước còn nặng nề, nên phải tranh thủ tối đa thời cơ, thuận lợi, khắc phục hiệu quả những hạn chế, yếu kém, tạo chuyển biến tích cực và đột phá trên các lĩnh vực. Đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của UBND tỉnh, các ngành, cơ quan khối Tư pháp và của cử tri trong tỉnh đều rất xác đáng, thiết thực. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để phán ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14 sắp diễn ra.

 

Xuân Nghĩa