Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ

Đăng ngày 26 - 07 - 2024
100%

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ, 27/7/1947 – 27/7/2024; kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, 29/7/1930 – 29/7/2024; sáng nay, đoàn Đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu, đã đến đã đến đặt lẵng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng, Khu tưởng niệm giáo viên và học sinh hy sinh tại đê Sông Mã, Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng, Khu di tích lịch sử cách mạng Yên Trường.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham gia đoàn dâng hoa, dâng hương có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, TP. Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thành kính dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sỹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ.

Trong các cuộc chiến tranh cách mạng vĩ đại của dân tộc, tỉnh Thanh Hóa có gần 60 nghìn liệt sỹ, 46 nghìn thương binh, 15 nghìn bệnh binh, hơn 4.600 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Những năm qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng.

Đến dâng hoa, dâng hương tại khu di tích lịch sử cách mạng Yên Trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đoàn đại biểu thành kính tưởng nhớ các chiến sĩ cộng sản kiên trung đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng.

Cách đây 94 năm, ngày 29/7/1930, tại nhà của đồng chí Lê Văn Sỹ ở thôn Yên Trường, xã Thọ Lập đã diễn ra Hội nghị thành lập Đảng bộ tỉnh, trên cơ sở hợp nhất 3 chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Đảng bộ tỉnh gồm Chi bộ Hàm Hạ (Đông Sơn), Chi bộ Thiệu Hóa và Chi bộ Thọ Xuân (xã Thọ Lập, Thọ Xuân), đánh dấu bước ngoặt của phong trào cách mạng tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi được thành lập, Đảng bộ tỉnh đã giương cao ngọn cờ lãnh đạo đấu tranh cách mạng, trở thành mốc son trong lịch sử trong phong trào đấu tranh cách mạng của tỉnh.

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hoa, dâng hương Khu di tích lịch sử cách mạng Yên Trường.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hương hồn của các anh hùng liệt sỹ; Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục phát huy những thành quả  đã đạt được, tranh thủ mọi thời cơ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, chung sức đồng lòng, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh trong nhóm dẫn đầu cả nước vào năm  2025, một cực tăng trưởng trong tứ giác kinh tế phía Bắc của tổ quốc, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, xứng đáng với sự hi sinh xương máu của các anh hùng, liệt sỹ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tăng quà gia đình ông Lê Văn Thìn - con trai ông Lê Văn Sỹ.

Sau khi dâng hương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi động viên, tặng quà gia đình ông Lê Văn Thìn - con trai ông Lê Văn Sỹ.

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 122 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ...(22/08/2024 9:08 SA)

Kế hoạch phối hợp tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève...(16/08/2024 9:45 SA)

Điều chỉnh Danh mục sách giáo khoa lớp 5 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh...(09/08/2024 2:43 CH)

Thanh Hóa: Ban hành Chương trình hành động tiếp tục xây dựng, phát triển văn hoá và con người...(08/08/2024 3:33 CH)

Kế hoạch Tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến...(07/08/2024 9:21 SA)

Tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025; trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú...(03/08/2024 8:10 SA)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt Nam anh hùng và...(26/07/2024 2:13 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng, liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang(19/07/2024 10:26 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2023 người đã bình chọn
°
1377 người đang online