Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh họp Phiên họp thường kỳ lần thứ hai năm 2023.

Đăng ngày 22 - 05 - 2023
100%

Sáng ngày 22/5/2023, đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh chủ trì Phiên họp thường kỳ lần thứ hai năm 2023.

Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh trình bày Tờ trình tại Phiên họp

Tại Phiên họp, đại diện lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh trình bày Tờ trình xét đề nghị tặng thưởng Huân chương độc lập, Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; công nhận cơ quan, đơn vị kiểu mẫu, xã kiểu mẫu, doanh nghiệp kiểu mẫu năm 2022.

Trên cơ sở danh sách được đề nghị tặng thưởng, các đại biểu dự phiên họp đã thảo luận, đánh giá khách quan dựa trên các tiêu chí, quy định về xét TĐ-KT và bỏ phiếu đối với các tập thể, cá nhân. Theo đó, các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất đề nghị tặng Huân chương Độc lập hạng Ba đối với 1 tập thể là Nhân dân và cán bộ huyện Cẩm Thủy; đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể là Nhân dân và cán bộ xã Thọ Vực, huyện Triệu Sơn; đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 tập thể và 1 cá nhân, trong đó 2 tập thể là: Nhân dân và cán bộ thị trấn Bên Sung, huyện Như Thanh và Nhân dân và cán bộ phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn; đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 tập thể và 12 cá nhân, trong đó 3 tập thể gồm: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế); Nhân dân và cán bộ xã Đông Khê, huyện Đông Sơn và Nhân dân và cán bộ xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân. Đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 10 tập thể, 29 cá nhân; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 1 cá nhân, Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 28 cá nhân.

Các đại biểu phát biểu tại Phiên họp

Tại phiên họp, Hội đồng TĐ-KT tỉnh cũng thống nhất khen thưởng danh hiệu cơ quan, đơn vị kiểu mẫu cho 10 cơ quan, đơn vị; danh hiệu xã kiểu mẫu cho 3 đơn vị và danh hiệu doanh nghiệp kiểu mẫu cho 3 đơn vị.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu kết luận tại Phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh Đỗ Minh Tuấn thống nhất với danh sách đề xuất tặng thưởng các danh hiệu; đồng thời đánh giá cao sự thống nhất, khách quan, trách nhiệm của các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh trong việc đánh giá, xét chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng các danh hiệu.

Đồng chí Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh nhấn mạnh: Việc đề xuất và khen thưởng chính xác, kịp thời sẽ tác động tích cực tới các hoạt động thi đua yêu nước, tạo động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi tổ chức, cá nhân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Do vậy nhiệm vụ này phải được thực hiện khách quan, công bằng, xứng đáng và kịp thời với thành tích của mỗi tập thể, cá nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, không khen thưởng và đề nghị khen thưởng những tập thể, cá nhân chưa có thành tích thực sự nổi bật, thiếu tính lan tỏa, sức ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội. Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu và thực hiện quy trình, thủ tục trình ký khen thưởng theo đúng quy định của Luật TĐ-KT, trong đó có khen thưởng đột xuất./.

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online