Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Đăng ngày 17 - 02 - 2023
100%

Chiều ngày 16/02/2023, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia tỉnh Thanh Hóa làm việc với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới về Kế hoạch sơ kết 02 năm hực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Đức Giang – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Cao Văn Cường – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại Hội nghị

Theo kế hoạch, hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 3/2022, nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện chương trình 02 năm 2021 - 2022; làm rõ những mặt được, chưa được, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong triển khai thực hiện chương trình. Từ đó, đề xuất giải pháp chủ yếu triển khai chương trình giai đoạn 2023 - 2025. Ngoài ra, tại hội nghị sẽ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "Chung sức xây dựng Nông thôn mới" năm 2021 - 2022; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của các chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, sẽ có 21 bài tham luận của các sở, ngành cấp tỉnh, các địa phương trong tỉnh và các chủ thể OCOP gửi về hội nghị.

Đồng chí Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu thảo luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cho rằng, việc tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm về Chương trình Mục tiêu Quốc gia XDNTM trên địa bàn tỉnh là rất cần thiết để “xốc” lại phong trào, đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong thời gian tới khi thực hiện Chương trình. Ngoài nêu bật kết quả và thành tích, đồng chí đề nghị cần thẳng thắn chỉ ra được những tồn tại, hạn chế, những nhiệm vụ khó thực hiện trước mắt, từ đó đề ra được các giải pháp tháo gỡ.

Đồng chí Đỗ Quốc Cảnh – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Đại diện các sở, ngành, đơn vị đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến phương án tổ chức, chủ đề hội nghị, danh sách tập thể và cá nhân được khen thưởng, nội dung các báo cáo phục vụ hội nghị và nhiều nội dung liên quan.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Xây dựng Nông thôn mới là một chương trình lớn, có ý nghĩa rất quan trọng, được triển khai trên địa bàn cả nước. Những nhiệm kỳ Đại hội đảng bộ tỉnh Thanh Hóa gần đây đều xác định phát triển nông nghiệp, nông thông gắn với xây dựng Nông thôn mới là chương trình trọng tâm của cả nhiệm kỳ. Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình, Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả to lớn, làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn của tỉnh, tạo nên những làng quê tươi đẹp, đáng sống; thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân ở khu vực nông thôn. Nhất là trong 02 năm  2021 - 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Thanh Hóa đã có những cách làm sáng tạo, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, vì vậy chương trình xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc tổ chức hội nghị sơ kết là hết sức cần thiết, nhằm đánh giá tình hình, kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm để triển khai chương trình đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. 

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng điều phối chương trình Nông thôn mới tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc, hoàn chỉnh nội dung, chương trình hội nghị sơ kết, các tài liệu, báo cáo và các công việc chuẩn bị cho hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất về thời gian, địa điểm tổ chức hội nghị, đồng thời cho ý kiến chỉ đạo về thành phần tham dự hội nghị, phương án trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, phân công nhiệm vụ  công tác chuẩn bị cho các thành viên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng yêu cầu: công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương các điển hình tiên tiến phải xuất phát từ phong trào thực tiễn, đánh giá đúng thành tích, đảm bảo thực chất, thuyết phục, có tác dụng động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân tích cực tham gia đóng góp cho phong trào xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian trước, trong và sau hội nghị./.

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến giao ban về tình hình thực hiện các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng...(24/04/2024 9:52 SA)

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
1993 người đang online