Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm và chúc Tết Nguyên đán Quý Mão các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đăng ngày 12 - 01 - 2023
100%

Sáng ngày 11/01/2022, đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão các cơ quan, đơn vị: Cục Thuế tỉnh, Kho bạc tỉnh, Cục Hải quan Thanh Hóa.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Cục Thuế tỉnh.

Đến thăm và chúc Tết tại các cơ quan, đơn vị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 vừa qua. Trong năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tác động đến mọi lĩnh vực, hoạt động trong đời sống xã hội; song, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phục hồi nhanh và có bước phát triển mạnh mẽ, khá toàn diện trên các lĩnh vực; có 23/25 chỉ tiêu chủ yếu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 12,51%, đứng thứ 7 cả nước. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đến ngày 31/12/2022 đạt 51.000 tỷ đồng, vượt 71% dự toán và tăng 24,6% so với cùng kỳ; là năm đầu tiên số thu ngân sách Nhà nước của tỉnh vượt mốc 50 nghìn tỷ đồng. Với thành tích quan trọng đã đạt được, có sự đóng góp không nhỏ của các đơn vị Cục Thuế tỉnh, Kho bạc tỉnh, Cục Hải quan Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng quà nhân dịp năm mới cho cán bộ, chuyên viên, viên chức, người lao động tại Cục Thuế tỉnh.

Tại Cục Thuế tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm cao trong chỉ đạo, điều hành; tham mưu trúng, đúng, kịp thời của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa để đạt kết quả cao trong năm 2022. Đồng thời nêu rõ: Năm 2023, dự báo tình hình trong nước, trong tỉnh có những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức sẽ ngày càng nhiều hơn. Để đạt được mục tiêu phấn đấu thu ngân sách Nhà nước tăng 5% so với thực thu năm 2022, ngành thuế Thanh Hoá cần tiếp tục nỗ lực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm; chủ động tham mưu cho UBND tỉnh làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành; xây dựng kịch bản linh hoạt, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ được giao; đồng thời tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường chống thất thu ở một số lĩnh vực, nhất là lĩnh vực tài nguyên khoáng sản…

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng quà nhân dịp năm mới cho cán bộ, chuyên viên, viên chức, người lao động tại Kho bạc tỉnh.

Đến thăm, chúc Tết cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh trong năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh vai trò, sự đóng góp quan trọng của Kho bạc Nhà nước tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh trong năm 2022.

Để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong năm 2023, Kho bạc Nhà nước tỉnh cần có sự chỉ đạo linh hoạt, nỗ lực, quyết tâm thi đua hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra, đặc biệt là nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công. Trước mắt cần tập trung làm tốt nhiệm vụ giao dự toán bảo đảm hoạt động thường xuyên của hệ thống cơ quan, đơn vị các cấp, nhất là cấp xã; làm tốt nhiệm vụ giải ngân, thanh, quyết toán hỗ trợ cho các đối tượng chính sách; tạo bước đột phá, nâng cao hiệu quả quản lý thu, chi ngân sách, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng quà nhân dịp năm mới cho cán bộ, chuyên viên, viên chức, người lao động tại Cục Hải quan Thanh Hóa.

Tại Cục Hải quan Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Hải quan đã đạt được trong năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023 của tỉnh nói chung, của ngành Hải quan Thanh Hóa là rất lớn, vì vậy, đồng chí đề nghị ngành Hải quan Thanh Hóa xác định rõ nhiệm vụ chính trị, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực hơn trong thực thi nhiệm vụ được giao. Trong đó tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng thu từ hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu; phấn đấu thu bằng hoặc vượt so với năm 2022.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chúc cán bộ, chuyên viên, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị một năm mới an khang, thịnh vượng, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra trong năm 2023./.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online