Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đăng ngày 15 - 09 - 2022
100%

Ngày 15/9/2022, tại trung tâm Hội nghị 25B (TP. Thanh Hóa) đã diễn ra Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Các đồng chí Trịnh Tuấn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đầu Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại đại hội.

Tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam, một số tỉnh, thành phố trong nước; các huyện, thị, xã thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của đồng bào theo đạo Phật ở tỉnh Thanh Hóa; đánh dấu bước phát triển mới về mọi mặt của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa sau 38 năm xây dựng và phát triển.

Đại hội lần thứ VIII lấy phương châm: “Kỷ cương – Trách nhiệm – Đoàn kết – Phát triển”, ngoài nội dung đánh giá công tác Phật sự nhiệm kỳ vừa qua, thống nhất đề ra phương hướng công tác Phật sự nhiệm kỳ mới; các vị Chư tôn đức, Tăng Ni, cư sỹ Phật tử dự Đại hội nhất tâm suy cử những vị chức sắc, phật tử ưu tú có đạo hạnh và trí tuệ, có uy tín và năng lực để đảm trách các vị trí lãnh đạo trong bộ máy tổ chức của GHPG Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; đảm bảo tính kế thừa, ổn định và phát triển cho nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng thời, lãnh đạo Giáo hội ngày một ổn định, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của Phật giáo, truyền thống yêu nước của Nhân dân, thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, sống “Tốt đời - Đẹp đạo”; tăng cường đoàn kết hòa hợp trong Giáo hội, giữa Phật giáo với các tôn giáo khác và những người không theo tôn giáo nhằm góp phần xây dựng Giáo hội, xây dựng đất nước ngày một phồn vinh, hạnh phúc, vì mục tiêu “Dân giàu - Nước mạnh - Dân chủ - Công bằng - Văn minh” và đưa Thanh Hóa có bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, bền vững hơn trong những năm tiếp theo, phấn đấu trở thành một trong những tỉnh phát triển trong thời gian sắp tới.

Toàn cảnh Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là sự kiện quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của nhân dân theo đạo Phật tỉnh nhà. Đồng thời bày tỏ tin tưởng Ban Chứng minh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 luôn làm tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp với Giáo hội, với toàn thể tăng ni và đồng bào Phật giáo tỉnh nhà sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, thiết thực, hiệu quả hơn nữa trong các hoạt động Phật sự và thế sự trong nhiệm kỳ 2022-2027; theo sát với chủ đề đại hội đã đưa ra “Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết -Phát triển”.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Đồng chí mong muốn Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, cổ vũ, phát huy truyền thống yêu nước của các bậc Thiền sư. Chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào phật giáo nhất là đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Tuyên truyền, vận động tăng, ni, phật tử tham gia tích cực vào các phong trào, các cuộc vận động do cấp ủy chính quyền các địa phương phát động; hướng dẫn tăng, ni, phật tử tỉnh nhà hoạt động tôn giáo thuần túy, chấp hành các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục thực hiện có hiệu quả phương châm hành đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tân Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ VIII ra mặt tại Đại hội.

Tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng tốt mối quan hệ gắn bó, cộng đồng trách nhiệm giữa tổ chức, chức sắc Phật giáo với chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân trên cơ sở tôn trọng nhau - tôn trọng pháp luật Nhà nước; tôn trọng giáo lý, giáo luật của Phật giáo và xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”. Xây dựng nền nếp và tác phong hoạt động của Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh bằng quy chế cụ thể, trật tự, kỷ cương, có sự phân công phân nhiệm rõ ràng, tạo sự thống nhất cao trong tập thể Ban Trị sự.

Tại Đại hội, Trung ương Giáo hội đã tặng Bằng tuyên dương công đức đến 16 tập thể và 21 cá nhân; UBND tỉnh trao Bằng khen cho 13 tập thể và 14 cá nhân; Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp.

Đại hội cũng đã công bố kết quả suy cử Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 và kết quả phiên họp thứ nhất với tân Ban Trị sự gồm 54 thành viên, trong đó có 2 thành viên Ban Chứng minh, 17 ủy viên thường trực, Thượng tọa Thích Tâm Định được suy cử làm Trưởng ban.

Dịp này, Đại hội cũng thống nhất công bố danh sách cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX.

 

<

Tin mới nhất

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa về Chương trình mục tiêu quốc...(25/04/2024 9:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại TP Sầm Sơn(23/04/2024 10:47 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn dự lễ công bố xã Thiệu Phúc đạt chuẩn NTM nâng cao(22/04/2024 8:32 SA)

Đặc sắc Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024(19/04/2024 3:47 CH)

Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn(17/04/2024 9:52 SA)

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến...(17/04/2024 9:24 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt cùng đảng viên Chi bộ thôn Trung Lập 2(17/04/2024 9:09 SA)

UBND tỉnh họp nghe Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành Quảng trường...(15/04/2024 4:34 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1980 người đã bình chọn
°
1349 người đang online