Khai mạc Tuần văn hoá TP. Thanh Hoá – TP. Hội An năm 2022

Đăng ngày 26 - 04 - 2022
100%

Tối ngày 25/4/2022, tại công viên Hội An; Thành ủy, HĐND, UBND TP. Thanh Hoá và TP. Hội An đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần văn hóa TP. Thanh Hóa – TP. Hội An năm 2022; khánh thành phiên bản dãy phố cổ Hội An.

Dự buổi lễ, có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Xuân- Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo TP. Thanh Hóa cùng đông đảo nhân dân TP. Thanh Hóa.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Về phía TP. Hội An có đồng chí Trần Ánh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hội An; các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hội An; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các phường tại TP Hội An.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa Trịnh Huy Triều đã ôn lại tình nghĩa son sắt giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 thành phố Thanh Hóa - Hội An. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó và để tiếp tục vun đắp tình cảm bền chặt giữa hai thành phố, những công trình mang tên Thanh Hóa trên đất Hội An và những công trình mang tên Hội An trên đất Thanh Hóa được hai thành phố đầu tư xây dựng là dấu ấn văn hóa của mỗi thành phố, tiêu biểu như: Công viên Hội An, Phiên bản chùa Cầu, trụ phù điêu của làng gốm Thanh Hà tại thành phố Thanh Hóa; Thư viện Thanh Hóa, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, Trường Mẫu giáo Tân An, Văn bia tại Nghĩa trang Liệt sĩ tại Thành phố Hội An. Việc khánh thành phiên bản dãy phố cổ Hội An tại Công viên Hội An do TP. Hội An trao tặng cho TP. Thanh Hoá là một công trình văn hoá đặc sắc, của Hội An tại TP. Thanh Hoá.

Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa đọc diễn văn khai mạc tại buổi lễ.

Những công trình trên là biểu tượng sinh động cho tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hai thành phố. Song song với đó, những hoạt động đền ơn đáp nghĩa có ý nghĩa như: Xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa ở Cẩm Thanh, Cẩm Hà, Cẩm Châu (TP. Hội An) và ở Phú Sơn, Nam Ngạn (TP. Thanh Hóa); những lời thăm hỏi, chuyến thăm, hỗ trợ lẫn nhau khi bị thiên tai, lũ lụt; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ được thường xuyên tổ chức, góp phần thắt chặt tình cảm kết nghĩa, gắn bó giữa hai thành phố.

TP. Hội An là Di sản văn hóa thế giới, Khu dự trữ sinh quyển của nhân loại, 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn của thế giới, với chiều sâu văn hóa đa tầng, đa sắc, hấp dẫn; vì vậy “Tuần văn hóa Thành phố Thanh Hóa - Thành phố Hội An”, là một sự kiện đặc sắc, góp phần làm cho giá trị văn hóa của Hội An lan tỏa đến với Nhân dân TP. Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Các đại biểu cắt băng khánh thành phiên bản dãy phố cổ Hội An.

Phiên bản dãy phố cổ Hội An tại Công viên Hội An gồm 2 đơn nguyên là 2 dãy nhà với hình thức được chọn lọc từ các di tích có kiến trúc đặc trưng, tiêu biểu trong Khu di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An và nằm về hai phía của phiên bản Chùa Cầu đã được đầu tư xây dựng trước đó vào năm 2016. Tổng diện tích xây dựng là 980m2; tổng mức đầu tư là hơn 10 tỷ đồng và được chia thành 2 giai đoạn thực hiện, trong đó đơn nguyên B gồm 9 ngôi nhà được bàn giao mặt bằng vào tháng 6-2021 và hoàn thành thi công vào tháng 12-2021, đơn nguyên A gồm 6 ngôi nhà và hệ thống hạ tầng kỹ thuật được bàn giao mặt bằng vào tháng 11-2021 và hoàn thành thi công vào tháng 4-2022.

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng tại buổi lễ khai mạc.

Tiếp đó, là chương trình nghệ thuật với những ca khúc, thước phim quảng bá du lịch của TP. Thanh Hóa – TP. Hội An đã thu hút sự quan tâm của du khách và Nhân dân. Khép lại chương trình nghệ thuật là màn hát múa “Thanh Hóa - Hội An nghĩa nặng tình sâu” với sự tham gia của các diễn viên đến từ 2 thành phố.

Đông đảo Nhân dân TP. Thanh Hóa cùng tham dự buổi lễ khai mạc.

Tuần văn hóa TP. Thanh Hóa – TP. Hội An và khánh thành phiên bản dãy phố cổ Hội An diễn ra đến hết ngày 27/4 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn đặc trưng của hai thành phố như: Hò sông Mã, Hát bội, dân ca, ca trù, dân vũ; dạy và viết thư pháp; biểu diễn các trò chơi, trò diễn dân gian bài chòi, tập làm dán đèn lồng kết hợp trưng bày, quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các điểm đến du lịch qua sách, ảnh, tờ rơi. Du khách sẽ được tham quan trưng bày tranh ảnh và hiện vật với chủ đề “Truyền thống lịch sử, văn hóa của người dân xứ Thanh, TP. Thanh Hóa, TP. Hội An”. Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức không gian văn hóa ẩm thực của hai thành phố như các món ăn: Mì Quảng; Cao lầu, Bánh bao; Cơm gà; Bánh đập; Bánh vạc; Bánh cuốn, Chả tôm; các món ốc; Chè…

<

Tin mới nhất

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa về Chương trình mục tiêu quốc...(25/04/2024 9:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại TP Sầm Sơn(23/04/2024 10:47 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn dự lễ công bố xã Thiệu Phúc đạt chuẩn NTM nâng cao(22/04/2024 8:32 SA)

Đặc sắc Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024(19/04/2024 3:47 CH)

Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn(17/04/2024 9:52 SA)

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến...(17/04/2024 9:24 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt cùng đảng viên Chi bộ thôn Trung Lập 2(17/04/2024 9:09 SA)

UBND tỉnh họp nghe Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành Quảng trường...(15/04/2024 4:34 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
1976 người đang online