Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Du lịch và Mobifone.

Đăng ngày 25 - 03 - 2021
100%

Sáng ngày 25/3/2021, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã làm việc với Đoàn công tác Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Viễn thông Mobifone về các giải pháp chuyển đổi số và du lịch thông minh cho ngành du lịch Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm trưởng đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng công ty Viễn thông Mobifone - nhà cung cấp sản phẩm du lịch thông minh, đã giới thiệu tổng quan về nền tảng du lịch thông minh, với công nghệ Smart travel platform làm chủ đạo. Theo đó, tính năng quan trọng nhất của Smart travel platform là tạo dựng và đưa vào ứng dụng sản phẩm du lịch AR – trải nghiệm thực tế tăng cường và du lịch VR 360 – du lịch qua màn ảnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ tối đa cho khách du lịch trong việc thu thập thông tin; tìm địa điểm du lịch; chỉ dẫn thông tin điểm du lịch (thông qua tour du lịch ảo và thực tế tăng cường, bình luận và đánh giá địa điểm, gợi ý điểm đến du lịch); tham quan điểm du lịch bằng AR (hotspot xung quanh, dẫn đường); tham quan điểm du lịch bằng AR (nhận diện và chỉ dẫn hiện vật); tour tham quan bằng VR 360; điểm cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, Smart travel platform còn có các tính năng hỗ trợ nhà cung cấp dịch vụ trong việc quản trị nội dung AR, quản trị nội dung VR; đồng thời, hỗ trợ cho nhà quản lý trong việc phân tích số liệu hoạt động du lịch và cung cấp thông tin cho khách du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh: Thanh Hóa có tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn rất lớn, song khả năng kết nối nhằm thu hút du khách chưa cao. Trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn hoành hành thì việc chuyển đổi số ngành du lịch vừa là yêu cầu, vừa là giải pháp đột phá để tạo thuận lợi thu hút du khách và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tổng cục Du lịch cam kết sẽ tích cực hỗ trợ Thanh Hóa trong công tác chuyển đổi số ngành du lịch, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cho biết: Thanh Hóa xác định du lịch là một trong năm cực tăng trưởng trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới; tuy nhiên thực trạng hiện nay của ngành du lịch Thanh Hóa vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có. Trong đó, có sự hạn chế từ việc chuyển đổi số và phát triển du lịch thông minh.

Đồng chí thống nhất với những nội dung được nhà cung cấp sản phẩm trình bày, cũng như khả năng đáp ứng của sản phẩm khi ứng dụng vào thực tế tại Thanh Hóa. Đồng thời giao các ngành liên quan, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Mobifone trong việc xây dựng cơ chế chính sách; cung cấp đầy đủ dữ liệu, số liệu, thông tin… để nhà cung cấp xây dựng sản phẩm, góp phần tạo ra bức tranh toàn cảnh sinh động và hấp dẫn về du lịch Thanh Hóa; đưa sản phẩm du lịch thông minh vào ứng dụng trong thời gian sớm nhất.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1959 người đã bình chọn
°
0 người đang online