Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang nghe dự thảo Điều lệ Quỹ phát triển KH&CN tỉnh Thanh Hoá.

Đăng ngày 27 - 12 - 2021
100%

Sáng ngày 27/12/2021, đồng chí Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học, sáng kiến tỉnh chủ trì hội nghị nghe dự thảo Điều lệ Quỹ phát triển KH&CN tỉnh Thanh Hoá. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Giám đốc Sở KH&CN báo cáo tại hội nghị.

 

Theo dự thảo, Quỹ Phát triển KH&CN tỉnh Thanh Hóa là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, hoạt động theo cơ chế tài chính áp dụng đối với đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên; vốn điều lệ do ngân sách nhà nước cấp. Tính chất và mục đích hoạt động của Quỹ nhằm mục đích tài trợ, cấp kinh phí, cho vay, bảo lãnh vốn vay và hỗ trợ nâng cao năng lực KH&CN của tỉnh Thanh Hóa. Việc hoạt động của Quỹ nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Nguồn vốn hoạt động của Quỹ được quy định từ các nguồn sau: Do ngân sách Nhà nước cấp tối thiểu là 10 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động cho vay và hỗ trợ nâng cao năng lực KH&CN. Các nguồn vốn khác, gồm: thu từ kết quả hoạt động của Quỹ, khoản phân chia lợi nhuận thu được từ việc sử dụng, chuyển nhượng, góp vốn bằng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước và các khoản thu hợp pháp khác (nếu có).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo dự thảo và các ý kiến tham luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang nhấn mạnh: Việc ban hành Điều lệ Quỹ phát triển KH&CN tỉnh Thanh Hoá là cần thiết và nên sớm được ban hành từ lâu. Tuy nhiên, việc hoạt động của Quỹ phát triển KH&CN tỉnh lâu nay vẫn chưa phát huy hết được vai trò tối ưu của Quỹ cũng như chưa rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ cụ thể.

Để hoạt động của Quỹ phát triển KH&CN tỉnh cho phù hợp với các quy định hiện hành, đồng chí yêu cầu, bản dự thảo phải đổi tên của Quỹ thành Quỹ Tài chính ngoài ngân sách, hoạt động theo mô hình đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, các thành viên của Quỹ làm việc theo tính chất kiêm nhiệm; Giám đốc Sở KH&CN kiêm nhiệm Giám đốc Quỹ phát triển KHCN tỉnh. Đồng thời kiện toàn lại Hội đồng quản lý Quỹ, Ban kiểm soát và cơ quan điều hành Quỹ. Đơn vị chủ trì tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, nhanh chóng hoàn thiện lại dự thảo, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

 

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online