Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Đăng ngày 16 - 10 - 2021
100%

Chiều ngày 15/10/2021, đồng chí Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng và phương hướng, nhiệm trọng tâm vụ quý IV năm 2021. Đồng chí Mai Xuân Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Trong 9 tháng, toàn quốc xảy ra 8.161 vụ TNGT, làm chết 4.175 người, bị thương 5.645 người. So với cùng kỳ năm 2020, số vụ TNGT giảm 2.5275 vụ (23,64%), số người chết giảm 817 người (16,37%), số người bị thương giảm 2.237 người (28,38%). Đạt được kết quả trên có nguyên nhân khách quan là trong quý III nhiều địa phương trên cả nước thực hiện các quy định giãn cách nghiêm ngặt để phòng, chống dịch COVID-19 bùng phát nên số phương tiện, số người tham gia giao thông giảm sâu so với cùng kỳ năm 2020.

Đồng chí Mai Xuân Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu tại điểm cầu Thanh Hóa.

Mặt khác, về nguyên nhân chủ quan, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND các cấp đã kịp thời chỉ đạo phù hợp với tình hình trật tự ATGT và các cấp độ phòng, chống dịch. Công an và các lực lượng chức năng khác đã kết hợp hiệu quả giữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm báo cáo với Chính phủ về công tác bảo đảm TTATGT 9 tháng năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Theo đó các sở, ngành và địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT gắn với phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Do vậy, hình hình TNGT và va chạm giao thông được kiềm chế và giảm sâu so với cùng kỳ.

Hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa, các tuyến đường giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý, công tác tuyên truyền chấp hành pháp luật ATGT được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông; hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường, dặc biệt là công tác kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn, xử lý vi phạm xe quá khổ, quá tải theo Chỉ thị 32 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 9 tháng trên địa bàn Thanh Hóa xảy ra 248 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 90 người, bị thương 198 người, giảm 61 vụ TNGT và giảm 15 người chết, giảm 71 người bị thương so với cùng kỳ năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị tại các điểm cầu.

Thanh Hóa cũng đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện nghiêm việc kiểm soát tải trọng xe theo Chỉ thị số 32 của Chính phủ. Theo đó, tỉnh đã ban hành kế hoạch chi tiết, cụ thể, phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm cho người đứng đầu các địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân cũng như các đơn vị vận tải. Tại các cảng, mỏ, nơi sản xuất có lượng hàng tải trọng nặng, tiềm ẩn hàng quá tải đã giao lực lượng thanh tra tuyên truyền, tổ chức ký cam kết với chủ các doanh nghiệp, quản lý cảng.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường trước khi cấp phép phải yêu cầu các đơn vị lắp cân tải trọng, lắp camera giám sát tại mỏ, gắn trách nhiệm chủ mỏ khi phương tiện rời khỏi mỏ thì không được vận chuyển quá tải trọng cho phép. Trong đầu tư xây dựng cơ bản, điều kiện hồ sơ mời thầu, các ban quản lý dự án yêu cầu các đơn vị thi công phải cam kết tải trọng của phương tiện phải phù hợp với tải trọng các tuyến đường bị ảnh hưởng của dự án…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia nhấn mạnh, công tác bảo đảm trật tự ATGT trong 9 tháng đầu năm có điểm tích cực khi tình hình TNGT giảm 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Tuy nhiên, số người chết và số người bị thương vẫn còn cao.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh phát biểu kết luận hội nghị. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)

Do vậy, các bộ, ngành và các địa phương đặc biệt lưu tâm đến vấn đề đảm bảo trật tự ATGT; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Ủy ban ATGT quốc gia kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các kế hoạch Năm ATGT 2021; tổ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc, giám sát một số địa phương có TNGT diễn biến phức tạp, tăng cao trong 9 tháng đầu năm 2021 khi điều kiện cho phép. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11-1-/2021 của Chính phủ về ban hành Quy chế tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát  hiệu quả dịch”. Báo cáo tiến độ triển khai Nghị định 65/2018/NĐ-CP ngày 12-5-2018 của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt trong xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt tại các địa phương.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT. UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu, sớm ban hành Quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn các tỉnh, thành phố. Xây dựng kế hoạch thực hiện có hiệu quả Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm trật tự ATGT dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2022 trong điều kiện dịch bệnh COVID-19. Các địa phương quan tâm, chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm trật tự ATGT để giảm TNGT cả 3 tiêu chí trong những tháng cuối năm.

 

<

Tin mới nhất

Công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão(18/09/2024 7:38 SA)

Quyết định ban hành Quy chế quản lý, phân cấp quản lý hòa giải viên lao động trên địa bàn tỉnh...(10/09/2024 10:00 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm chỉ đạo công tác ứng phó bão số 3 tại Hậu Lộc, Nga Sơn(06/09/2024 2:58 CH)

Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đỗ Trọng Hưng kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại các...(06/09/2024 3:09 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Hoằng Hóa và TP...(06/09/2024 2:45 CH)

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ứng phó với bão số 3(05/09/2024 8:07 CH)

Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương liên quan về công tác ứng phó với bão số 3(04/09/2024 8:37 CH)

Công điện khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024(04/09/2024 8:57 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2026 người đã bình chọn
°
900 người đang online