Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra tình hình thực hiện dự án Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh.

Đăng ngày 21 - 01 - 2021
100%

Chiều ngày 20/01/2021, đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án Trung tâm Công nghệ thông tin của tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra tình hình thực hiện dự án.

Dự án Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 3/2019 và có thời gian xây dựng 20 tháng kể từ ngày khởi công 23/9/2019. Dự án có tổng diện tích hơn 7,3 ha; được xây dựng tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thanh Hóa (sau đây gọi tắt là Ban quản lý dự án) làm chủ đầu tư.

Dự án bao gồm hạng mục nhà điều hành Trung tâm CNTT cao 12 tầng với diện tích xây dựng là 2.225,0m2 và các hạng mục kỹ thuật liên quan, như: san nền, đường giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, hệ thống cấp nước, cấp điện, hồ nước, đường dạo lát đá… Dự án có tổng mức đầu tư 334 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cho ý kiến

vào một số hạng mục cụ thể đối với chủ đầu tư.

Đến nay, dự án đã thực hiện công tác GPMB xong được 4,0 ha/7,3ha và đã bàn giao cho nhà thầu thi công. Hiện dự án còn vướng mắc ở khâu GPMB tại phần diện tích còn lại của dự án, do các hộ dân thuộc diện di dời không thống nhất với mức giá bồi thường theo quy định của nhà nước và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm.

Về phần xây lắp, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án cơ bản đã hoàn tất; hạng mục tòa nhà trung tâm 12 tầng đã hoàn thành phần thô công trình và đang tiến hành vào các công đoạn hoàn thiện. Giá trị thực hiện toàn bộ dự án đã đạt khoảng 90% khối lượng công việc đề ra.

Theo đề xuất của Ban quản lý dự án, UBND TP. Thanh Hóa cần tập trung triển khai công tác GPMB để bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để triển khai thi công trong thời gian sớm nhất, hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Đại diện lãnh đạo các ngành báo cáo tại buổi làm việc.

Sau khi khảo sát tình hình thi công dự án và nghe báo cáo cũng như ý kiến các bên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, phục vụ xây dựng chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thông minh của tỉnh. Vì vậy các bên cần tập trung nhân, vật lực phấn đấu phải hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án đúng tiến độ đề ra.

Về vướng mắc trong khâu GPMB, đồng chí giao UBND TP. Thanh Hóa tiếp tục thông báo và vận động các hộ dân chưa chịu di dời hiểu và đồng thuận với dự án, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Nhanh chóng tổ chức kiểm kê, xác định nguồn gốc đất những phần đất thuộc diện chồng lấn của dự án xong trước ngày 30/01/2021; đồng thời hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế thu hồi các bước theo trình tự quy định của pháp luật đối với các hộ còn lại, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kết luận tại buổi làm việc.

Về phần xây lắp, đồng chí lưu ý chủ đầu tư xem xét bổ sung thêm hạng mục hàng rào bảo vệ hạng mục tòa nhà trung tâm, nhưng phải đảm bảo tính mỹ quan chung cho toàn bộ dự án; nghiên cứu điều chỉnh lại khu vực sân khấu phòng họp hội nghị trong tòa nhà cho phù hợp với công năng sử dụng. Đặc biệt cần có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Trung tâm dữ liệu, an toàn an ninh mạng và trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh khi tòa nhà được đưa vào sử dụng. Ban quản lý dự án làm đề xuất với các sở, ngành liên quan, báo cáo UBND tỉnh bổ sung thêm những thiết bị thiết yếu trang bị cho tòa nhà trung tâm để khi đưa vào hoạt động có thể sử dụng vận hành ngay.

Để chuẩn bị đưa vào sử dụng dự án, đồng chí giao Sở Thông tin và Truyền thông nhanh chóng xây dựng đề án nhân sự cũng như phương án hỗ trợ, thu hút các tổ chức doanh nghiệp vào hoạt động trong tòa nhà; báo cáo UBND tỉnh xem xét trong Quý I/2021.

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến giao ban về tình hình thực hiện các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng...(24/04/2024 9:52 SA)

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
1723 người đang online