UBND tỉnh họp bàn Quy định trách nhiệm người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Đăng ngày 12 - 11 - 2020
100%

Chiều ngày 11/11/2020, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị bàn Quy định trách nhiệm người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thảo luận tại Hội nghị.

Ngày 21/7/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định 4455/QĐ-UBND quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh. Quyết định đã nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên đến tháng 5/2019, Quyết định 4455 đã hết hiệu lực.

Do đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải soạn thảo Dự thảo Quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Trong đó quy định về trách nhiệm và đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông. Theo dự thảo, người đứng đầu và tập thể lãnh đạo của Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân cấp huyện, cấp xã được chấm điểm theo thang điểm 100. Người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị khác thì không đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ ở quy định này, mà được đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, trong đó có xem xét đánh giá nội dung thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (được minh chứng kết quả giải quyết bằng các văn bản).

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: đảm bảo trật tự, an toàn giao thông luôn được người dân, các cấp các ngành quan tâm; cũng là công việc, vấn đề lớn của công tác quản lý nhà nước, bởi liên quan đến việc đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân. Do vậy, việc ban hành Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và tập thể các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá là hết sức cần thiết; nhằm nâng cao trách nhiệm, hiệu quả thực thi nhiệm vụ, phát huy vai trò của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, hoàn thiện Dự thảo Quy định, đảm bảo dễ hiểu, dễ thực hiện, đúng theo quy định về văn bản quy phạm pháp luật; làm rõ trách nhiệm chính, trách nhiệm phối hợp của từng sở ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các cấp; xây dựng hệ thống chấm điểm đảm bảo khoa học, khách quan và lượng hoá được chất lượng hoàn thành công việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu Sở Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến của các sở ngành, đơn vị khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, báo cáo UBND tỉnh xem xét, ban hành./.

<

Tin mới nhất

Tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng...(14/03/2024 3:43 CH)

Sơ kết Kế hoạch số 05/KH-UBND và thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về tăng...(28/02/2024 2:37 CH)

Sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024(27/02/2024 3:09 CH)

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030(27/02/2024 2:42 CH)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ giao nhận quân, động viên thanh niên huyện Quảng Xương lên...(26/02/2024 1:46 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn dự Lễ giao, nhận quân tại thành phố Thanh Hóa (26/02/2024 10:20 SA)

Trao thư khen cho lực lượng triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép số lượng rất lớn ma...(21/02/2024 8:48 SA)

Tòa án nhân dân huyện Hà Trung thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố đã chết đối với ông...(06/02/2024 10:02 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online