UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 9/2019.

Đăng ngày 24 - 09 - 2019
100%

Ngày 23/9/2019, UBND tỉnh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 9/2019 để thảo luận tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; thảo luận cho ý kiến một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì phiên họp. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh...

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tại phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đều khẳng định kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2019 khá tích cực, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt hoặc xấp xỉ đạt kế hoạch. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 20,25% cao nhất từ trước đến nay; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thu ngân sách, doanh thu du lịch tăng cao so với cùng kỳ. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư được chú trọng và đạt kết quả cao, vốn đăng ký đầu tư tăng cao so với cùng kỳ.

Trên lĩnh vực văn hóa xã hội cũng đạt nhiều kết quả tích cực; nổi bật là các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, các sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh… được tổ chức thành công và tạo nhiều tiếng vang. Giáo dục mũi nhọn đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay về số huy chương vàng Olympic; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 Chánh thanh tra tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Việc sắp xếp tổ chức, bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị được triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, sáng tạo và đạt kết quả bước đầu quan trọng; tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị từng bước được sắp xếp tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả hoạt động được nâng lên.

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số lĩnh vực còn khó khăn, như tăng trưởng chủ yếu vẫn dựa vào các yếu tố tăng vốn đầu tư, khai thác tài nguyên, lao động rẻ. Dịch tả lợn Châu Phi có diễn biến phức tạp, lây lan diện rộng, ảnh hưởng lớn đến ngành chăn nuôi lợn; tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản…

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao những kết quả nổi bật trong 9 tháng đầu năm 2019. Trong đó, đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng nhanh, ước đạt 20,25%, mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong cả nước. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 92.824 tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ; các ngành dịch vụ đều có tốc độ tăng trưởng cao; đã khai trương được dịch vụ vật tải đường biển quốc tế. Lĩnh vực văn hóa – xã hội đều có những chuyển biến tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường ổn định để phát triển.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đã thẳng thắn nêu lên những tồn tại, hạn chế, tập trung vào việc tăng trưởng phụ thuộc nhiều vào các dự án lớn như Lọc hóa dầu Nghi Sơn; dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến chăn nuôi. Thiên tai gây thiệt hại lớn cả về người và tài sản. Một số dự án đầu tư triển khai chậm, nguyên nhân chủ yếu là giải phóng mặt bằng; thu ngân sách khả năng không đạt được như dự toán; ô nhiễm môi trường và công tác xử lý còn chậm...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại phiên họp.

Nhiệm vụ trọng tâm của 3 tháng cuối năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp rà soát lại các dự án, kế hoạch và tốc độ tăng trưởng kinh tế những tháng còn lại của năm 2019; tham mưu cho UBND tỉnh giải pháp phát triển cụ thể cho từng lĩnh vực.

Đồng chí yêu cầu các ngành: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cần chỉ đạo quyết liệt cho sản xuất vụ Đông, bù lại sự thiếu hụt trong 9 tháng đầu năm; đồng thời chú ý về công tác khắc phục dịch tả lợn Châu Phi. Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát những địa phương có dự án bị chậm tiến độ GPMB, tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch xử lý. Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở làm chủ đầu tư dự án đầu tư công, phải tăng cường giải ngân các dự án theo đúng kế hoạch đề ra; tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện cho hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh vào trung tuần tháng 11 tới; đồng thời đôn đốc các địa phương hoàn thành tốt mục tiêu thành lập doanh nghiệp mới. Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp nhanh chóng tổ chức hội nghị, tuyên truyền cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thông qua hệ thống cảng biển Nghi Sơn.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Các ngành: Cục thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh về giải pháp hoàn thành công tác tăng thu ngân sách, trong đó cần quan tâm đến vấn đề thu hồi dứt điểm nợ đọng tiền sử dụng đất; thu thuế môi trường với dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Về mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2020, đồng chí yêu cầu các ngành cần bám sát kế hoạch, chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra và căn cứ theo tình hình thực tế; từ đó xây dựng kế hoạch phát triển cụ thể cho ngành, đơn vị.

Cũng tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đồng ý thông qua các Chính sách xóa bỏ các lò vôi thủ công trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Sở Lao động và Thương binh, xã hội báo cáo.

 

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...(21/02/2024 8:35 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1959 người đã bình chọn
°
0 người đang online