Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan triển lãm "Thanh Hóa xưa và nay".

Đăng ngày 09 - 05 - 2019
100%

Sáng ngày 08/5/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan Triển lãm "Thanh Hóa xưa và nay", triển lãm được chuẩn bị công phu và có quy mô, không gian lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại tỉnh.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Mai Tiến Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thanh Hoá, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm quan

gian trưng bày ảnh tư liệu về thời kỳ Văn hóa Đông Sơn.

Đến thăm quan triển lãm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chất lượng cũng như số lượng những hình ảnh, hiện vật, tư liệu được trưng bày tại triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Triển lãm là dịp để mỗi người dân Thanh Hóa nhớ về nguồn cội, tri ân với các thế hệ đi trước, tự hào về bề dày truyền thống của vùng đất “địa linh nhân kiệt” trong dòng chảy lịch sử dân tộc. Từ đó càng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, trân trọng, giữ gìn, phát huy những giá trị lịch sử vô giá mà cha ông đã gây dựng, trao truyền; tích cực đóng góp công sức, trí tuệ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh. Đồng chí lưu ý tỉnh Thanh Hóa cần có biện pháp để lưu giữ những hình ảnh, tư liệu, tài liệu, hiện vật về “Thanh Hoá xưa và nay” trong hệ thống bảo tồn, bảo tàng và tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu trên mạng internet, để quảng bá, giới thiệu về “Thanh Hóa xưa và nay” đến với bạn bè trong nước, quốc tế và lưu giữ, trao truyền cho các thế hệ mai sau.

Thủ tướng Chính phủ đi thăm một số không gian trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” là triển lãm tầm cỡ, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Thanh Hóa, một trong những điếm nhấn quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019). Triển lãm được bố cục gồm 4 phần, gồm: Phần thứ nhất: Thanh Hóa thời tiền sử - sơ sử; phần thứ hai: Thanh Hóa thời kỳ phong kiến và thuộc địa nửa phong kiến; phần thứ ba: Thanh Hóa thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội (1945 - 1975); phần thứ tư: Thanh Hóa trong thời kỳ đổi mới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà

 cho Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa.

Với gần 10.000 hình ảnh, tư liệu, hiện vật được Ban Tổ chức và các đơn vị, tổ chức, cá nhân sưu tầm và hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật của Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước, trong đó có nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý lần đầu tiên được công bố, trưng bày trải dài trên trục đường Đại Lộ Lê Lợi, TP. Thanh Hóa và tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh.

 

<

Tin mới nhất

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online