Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra công tác di chuyển, vận hành hoạt động cơ sở mới của Bệnh viện Ung bướu tỉnh.

Đăng ngày 17 - 04 - 2019
100%

Chiều ngày 17/4/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền cùng lãnh đạo một số ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã đi khảo sát, nghe báo cáo công tác di chuyển, vận hành hoạt động cơ sở mới của Bệnh viện Ung bướu tỉnh.

Đến nay, các hạng mục theo hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công và dự toán được phê duyệt của công trình Bệnh viện Ung bướu tỉnh đã được hoàn thành. Các phần việc thuộc nội dung điều chỉnh của dự án cũng đang được khẩn trương triển khai theo đúng quy định.

Đoàn công tác khảo sát cơ sở mới của Bệnh viện Ung bướu tỉnh

trước khi thực hiện đưa bệnh nhân vào điều trị.

Về kế hoạch di chuyển, trước mắt một số khoa, phòng do hệ thống trang thiết bị tại cơ sở mới chưa hoàn thiện việc lắp đặt, sẽ tiếp tục được duy trì hoạt động tại cơ sở cũ. Đối với các khoa có bệnh nhân nhẹ, hoạt động tương đối độc lập thì thực hiện di chuyển trước, ổn định hoạt động chuyên môn tại địa điểm mới của bệnh viện. Khoa hồi sức tích cực và chăm sóc giảm nhẹ thực hiện di chuyển cuối cùng để đảm bảo công tác cấp cứu bệnh nhân trong suốt quá trình di chuyển của bệnh viện.

Đối với bệnh nhân nặng sẽ được vận chuyển bằng xe cứu thương có nhân viên y tế hộ tống; bệnh nhân thông thường được vận chuyển bằng xe khách có nhân viên y tế hộ tống. Đối với các trang thiết bị y tế lớn, việc vận chuyển sẽ thuê các khoán các đơn vị cung cấp lắp đặt thiết bị y tế thực hiện; đối với các tài sản khác được vận chuyển bằng xe tải.

Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Sau khi đi khảo sát, nghe báo cáo công tác di chuyển, vận hành hoạt động cơ sở mới của Bệnh viện Ung bướu tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đánh giá cao công tác chuẩn bị và kế hoạch di chuyển của bệnh viện. Việc đưa Bệnh viện Ung bướu tỉnh đi vào hoạt động có ý nghĩa to lớn đối với việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là việc khai trương đúng vào dịp Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

Vì vậy đồng chí đề nghị phía nhà thầu thi công nhanh chóng hoàn thiện gấp rút các phần việc còn lại của dự án, đặc biệt là việc hoàn thiện con đường đi vào bệnh viện. Sau đó, Sở Y tế cùng với Bệnh viện Ung bướu tổ chức vệ sinh môi trường, cảnh quan khuôn viên bệnh viện; chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết khác cho việc di chuyển bệnh nhân vào cơ sở mới điều trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Về kế hoạch tổ chức lễ khánh thành bệnh viện, đồng chí lưu ý trong buổi lễ không tổ chức chương trình ca múa nhạc chào mừng; thay vào đó là chương trình thăm hỏi, trao quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Vị trí tổ chức buổi Lễ khánh thành là trước tiền sảnh bệnh viện. Đồng chí giao Sở Y tế phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị kế hoạch, tài liệu chương trình Lễ khánh thành bệnh viện phải vào đúng dịp chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, nhanh chóng báo cáo UBND tỉnh xem xét.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online