Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ngành Nội vụ năm 2020

Đăng ngày 28 - 12 - 2019
100%

Ngày 27/12/2019, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.  

Năm 2019, với sự quyết tâm và nỗ lực, ngành Nội vụ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Ngành Nội vụ đã trình và được Quốc hội thông qua một số dự án luật như: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Công tác tổ chức bộ máy và biên chế có nhiều chuyển biến, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập hưởng lương từ ngân sách nhà nước đã giảm trên 4,2%, hơn 50.500 người đã được tinh giản biên chế. Hiện đã có 14 cơ quan Trung ương và 15 địa phương thực hiện Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng. Bộ Nội vụ cũng đã thẩm định xong đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của 40 địa phương, trong đó 21 đề án đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. Nhiều lĩnh vực khác của ngành Nội vụ cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Thi đua khen thưởng, tôn giáo, tín ngưỡng, văn thư lưu trữ, quản lý hội, quỹ…

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã làm rõ kết quả triển khai và một số bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã sắp xếp 143 xã, phường, thị trấn thành 67 xã, phường, thị trấn (giảm 76 đơn vị). Là địa phương có số đơn vị hành chính sáp nhập lớn nhất cả nước, nhưng đến ngày 01/12/2019, tất cả các xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi sắp xếp đã hoàn thành việc kiện toàn tổ chức bộ máy Đảng, chính quyền, đoàn thể và chính thức đi vào hoạt động, bảo đảm sự thông suốt, liên tục trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, quản lý của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Trong quá trình thực hiện, Thanh Hóa đã rút ra những bài học kinh nghiệm đó là: Phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo liên tục, quyết liệt, đồng bộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; phải bảo đảm ổn định chính trị - xã hội, không gây xáo trộn lớn, không ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; phân công trách nhiệm cho từng cá nhân, tổ chức, đề ra lộ trình, thời gian thực hiện cụ thể; gắn sắp xếp các đơn vị hành chính với việc đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tinh giản biên chế, nâng cao chất đội ngũ cán bộ, công chức; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân; phương án sắp xếp ngoài căn cứ theo các nguyên tắc, tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên, quy mô dân số còn phải chú trọng đến các yếu tố đặc thù về lịch sử, truyền thống văn hóa, dân tộc, tôn giáo và đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội; trong quá trình thực hiện phải giải quyết chế độ chính sách hợp lý cho cán bộ, công chức, viên chức và phải bảo đảm tính nhân văn trong công tác cán bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành Nội vụ đã đạt được trong năm vừa qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu ngành Nội vụ cần lấy phương châm “Hoàn thiện thể chế, tinh gọn bộ máy, siết chặt kỷ cương, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin” làm chuẩn mực để tiếp tục nỗ lực, trong đó xác định trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành là: Đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện thể chế về tổ chức, bộ máy; Hoàn thiện danh mục và bản mô tả vị trí việc làm để hoàn thiện sắp xếp, bố trí cán bộ và tinh giản biên chế; Thí điểm thực hiện phương án sáp nhập cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện; Khẩn trương hoàn thiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những vi phạm trong thực thi công vụ; Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành./.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online