Báo cáo phương án quy hoạch ngành Tài nguyên và Môi trường tích hợp vào Quy hoạch tỉnh.

Đăng ngày 19 - 12 - 2019
100%

Chiều ngày 18/12/2019, UBND tỉnh tổ chức hội nghị cho ý kiến vào một số phương án quy hoạch của ngành Tài nguyên và Môi trường để tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào các phương án quy hoạch trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, bao gồm: Phương án quy hoạch phân bổ và khoanh vùng đất đai theo khu chức năng và theo loại đất đến từng đơn vị hành chính cấp huyện, vùng liên huyện tỉnh Thanh Hoá; Phương án quy hoạch bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Phương án thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; Phương án khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, phòng chống, khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Phương án bảo vệ, thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản tỉnh Thanh Hóa.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo tại hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tham luận tại hội nghị; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao công tác chuẩn bị, xây dựng các phương án của Sở Tài nguyên và Môi trường. Đơn vị đã chủ động phối hợp trong công tác rà soát, cập nhật chỉ tiêu, số liệu liên quan của các ngành, các địa phương để tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Trong các phương án trình bày, có yếu tố kế thừa một số nội dung đã được UBND tỉnh thống nhất.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tham luận tại hội nghị.

Đồng thời, đồng chí cũng đánh giá cao một số ngành, địa phương đã chú trọng trong công tác phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, cập nhật tình hình sử dụng và nhu cầu sử dụng đất của đơn vị tương đối sát. Tuy nhiên, cũng có những đơn vị chưa chủ động thực hiện, khiến một số nội dung chưa phù hợp với tình hình thực tiễn và dự báo phát triển.

Đồng chí yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần thực hiện rà soát, báo cáo lại về nhu cầu sử dụng đất đai của ngành, đơn vị mình phù hợp với chiến lược của ngành và quy hoạch phát triển, sử dụng đất của tỉnh. Theo quy chế phân cấp, các đơn vị giao nhiệm vụ cho các đơn vị cấp dưới dự báo nhu cầu sử dụng đất phù hợp tình hình phát triển trong tương lai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền

phát biểu kết luận tại hội nghị.

Đối với phương án bảo vệ môi trường, đồng chí yêu cầu các ngành, các địa phương chú trọng đối với vấn đề quy hoạch xử lý rác thải, nước thải. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan cập nhật lại số lượng, công suất, tình hình triển khai các dự án xử lý rác thải, nước thải đã được chấp thuận chủ trương đầu tư; từ đó, xây dựng phương án tối ưu về hệ thống xử lý rác thải, nước thải phù hợp về vị trí và nhu cầu bức thiết của từng địa phương. Sở Tài nguyên và Môi trường nhanh chóng hoàn chỉnh lại các phương án quy hoạch, chuyển Sở Kế hoạch và Đầu tư tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh.

 

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online