Diễn tập “Phòng chống tấn công có chủ đích và đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử”

Đăng ngày 29 - 11 - 2018
100%

Ngày 28-11, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT & TT) – Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khóa diễn tập về an toàn thông tin với chủ đề “Phòng chống tấn công có chủ đích và đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử”.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông

tặng hoa chúc mừng cho 2 đội tham gia diễn tập

Tham dự buổi diễn tập có đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin; Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; các cán bộ quản trị mạng của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa trong việc tổ chức buổi diễn tập. Thông qua hoạt động diễn tập, các cán bộ chuyên trách về An toàn thông tin được luyện tập các kỹ năng; kiểm tra tính sẵn sàng trong phối hợp giữa cơ quan, đơn vị và giữa các thành viên trong Đội ứng cứu sự cố của tỉnh. Đồng thời các cơ quan, đơn vị và Trung tâm CNTT&TT sẽ cùng củng cố, hoàn thiện các phương pháp liên lạc, kết nối bảo đảm sự thông suốt của quá trình chia sẻ thông tin, phối hợp ứng cứu và xử lý sự cố nhằm đảm bảo an toàn thông tin trong việc xây dựng Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Buổi diễn tập lần này bên cạnh giúp các đội tham gia cùng tìm hiểu về những hoạt động tấn công có chủ đích bằng các nhiều công cụ, phương thức khác nhau còn nâng cao khả năng ứng phó với các tình huống thực hành cụ thể. Buổi diễn tập được các chuyên gia thể hiện qua 3 kịch bản tấn công có chủ đích và 1 tình huống giả lập. Bắt đầu bằng việc dùng mã độc tấn công máy tính thông qua mã độc lây lan qua thiết bị lưu trữ di động USB … Kế tiếp là tin tặc tấn công vào điện thoại thông minh để nghe lén, đọc tin nhắn SMS và rút tiền từ tài khoản ngân hàng, sau đó là tấn công vào hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh Thanh Hóa. Cuối cùng là tình huống giả lập tấn công trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước do đội An ninh mạng của Viettel Thanh Hóa thực hiện.

Ông Nguyễn Anh Thao - Chuyên gia bảo mật

 thực hiện các kịch bản tấn công có chủ đích tại hội nghị.

Buổi diễn tập có sự tham gia của 2 đội đại diện cho 50 đơn vị đến từ các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn như Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Sơn La,… Với hình thức diễn tập đối kháng, một đội sẽ đại diện cho tội phạm mạng và đội còn lại sẽ đại diện cho các cán bộ phụ trách an toàn thông tin tại các cơ quan, đơn vị. Hai đội trình diễn các biện pháp kỹ thuật tấn công và phòng thủ, đồng thời xử lý và phát hiện sự cố an toàn thông tin mạng.

 

<

Tin mới nhất

Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 2:12 CH)

Thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố mất tích(25/04/2024 10:45 SA)

Bổ nhiệm và cấp thẻ Trợ giúp viên pháp lý cho bà Phạm Thị Hạnh(25/04/2024 10:13 SA)

Tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng...(14/03/2024 3:43 CH)

Sơ kết Kế hoạch số 05/KH-UBND và thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về tăng...(28/02/2024 2:37 CH)

Sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024(27/02/2024 3:09 CH)

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030(27/02/2024 2:42 CH)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ giao nhận quân, động viên thanh niên huyện Quảng Xương lên...(26/02/2024 1:46 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
2017 người đang online