Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh họp phiên thường kỳ lần thứ nhất năm 2017.

Chiều 19-4, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ nhất năm 2017 để xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm 2016.

Các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh tham gia phiên họp.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐ-KT tỉnh, chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại phiên họp, các Ủy viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh đã thông qua danh sách các tập thể, cá nhân được đề nghị tặng thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng; tham gia thảo luận và bỏ phiếu đối với các tập thể, cá nhân được đề nghị. Sau khi thảo luận, đánh giá khách quan dựa trên các tiêu chí, quy định về xét TĐ-KT, Hội đồng TĐ-KT tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất đề nghị tặng thưởng đối với các danh hiệu. Theo đó, đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 tập thể và 4 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 5 tập thể và 12 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 21 tập thể và 73 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 15 tập thể; Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 109 tập thể; danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 3 cá nhân; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 52 cá nhân. 

Phát biểu bế mạc phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐ-KT tỉnh Lê Thị Thìn nhấn mạnh: Việc đề xuất và khen thưởng đúng đắn, chính xác sẽ là nguồn động viên để các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do vậy, các thành viên hội đồng cần phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, công tâm, lựa chọn các tập thể, cá nhân thực sự tiêu biểu, xuất sắc để đề xuất khen thưởng. Thành tích của mỗi cá nhân, đơn vị được khen thưởng phải thực sự thuyết phục, bảo đảm các tiêu chí và gắn với mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với các đơn vị đưa vào diện xét đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ phải được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các đơn vị đưa vào diện xét đề nghị tặng Cờ thi đua của tỉnh phải hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ban TĐ-KT chủ động đề xuất khen thưởng đột xuất những tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Việc bình xét khen thưởng phải bám sát các phong trào thi đua yêu nước, khen thưởng một cách kịp thời, thường xuyên, để công tác TĐ-KT đi vào chiều sâu, thực sự có tác động tới các hoạt động lao động sản xuất và thi đua yêu nước, tạo động lực khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Theo Báo Thanh Hóa điện tử