Các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa phải tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân trong tỉnh và cả nước

Chiều 7-2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị để nghe Ban tổ chức cấp tỉnh báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 -20-2-2017). Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (gọi tắt là Ban Tổ chức); Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phó Trưởng Ban tổ chức; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành và thành viên Ban Tổ chức; lãnh đạo một số huyện, thị xã, thành phố. 

Thực hiện kế hoạch số 25 ngày 8-8-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa, các đơn vị, địa phương liên quan đã bám sát các nội dung, công việc được giao, chủ động thực hiện, cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu về thời gian và chất lượng; đặc biệt là những hoạt động quan trọng, như: Tổ chức đoàn đại biểu về thăm quê Bác, báo công tại Lăng Bác; Chương trình giao lưu với cá nhân đạt danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa ”, “Công dân kiểu mẫu”, “Tập thể kiểu mẫu”, “Gia đình kiểu mẫu”; Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa; triển lãm “Sách, ảnh Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”; tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu "Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác"... Các địa phương từng được Bác Hồ về thăm đã tiến hành chỉnh trang khu lưu niệm Bác Hồ, chuẩn bị tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương các cá nhân, tập thể kiểu mẫu.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng tích cực của các đơn vị, địa phương trong công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. Đồng chí đề nghị trong thời gian từ nay đến ngày 20-2, các đơn vị, địa phương cần rà soát lại các nội dung công việc đã được phân công, chủ động khắc phục khó khăn, kịp thời báo cáo với Ban chỉ đạo, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm những vướng mắc phát sinh để có hướng giải quyết. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến ngày tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm không còn nhiều, vì vậy cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả bề rộng và chiều sâu, kết hợp nhiều hình thức, phương tiện, trong đó tuyên truyền cổ động trực quan là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí của tỉnh cần tăng cường thời lượng tuyên truyền, đi vào những tập thể, con người cụ thể là những tấm gương sáng để tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Công tác lễ tân, trang trí khánh tiết cũng phải được chú ý, không được để xảy ra các sai sót đáng tiếc. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các công việc đúng tiến độ, đảm bảo các yêu cầu về nội dung và chất lượng, để các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa phải tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân trong tỉnh và cả nước.

 

Theo Báo Thanh Hóa điện tử