Hội nghị Xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào Thanh Hóa năm 2016.

Chiều ngày 20/12/2016, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Thanh Hóa; UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào Thanh Hóa năm 2016.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ

nước ngoài vào Thanh Hóa năm 2016.

Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ, giai đoạn 2006 - 2016, giá trị viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Thanh Hóa tăng dần qua các năm. Năm 2016, có 66 chương trình, dự án đang được triển khai với tổng giá trị viện trợ giải ngân 9,7 triệu USD, đạt giá trị cao nhất từ trước tới nay; các dự án được thực hiện trên địa bàn tỉnh chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế, giáo dục, xã hội, môi trường, giảm nhẹ rủi do thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là những dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ sinh kế cho người dân, tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường sinh thái.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định; năm 2016, tỉnh Thanh Hóa đã giành được thắng lợi trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Trong thành tích chung đó, có sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời của các Bộ, ban, ngành Trung ương và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Các tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị.

Thay mặt UBND tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn kêu gọi các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục quan tâm và hợp tác hơn nữa với tỉnh Thanh Hóa, chung tay giúp đỡ các đối tượng là người nghèo, người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp Thanh Hoá thực hiện thành công công cuộc xoá đói giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội bền vững. UBND tỉnh Thanh Hoá cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đặc biệt là về thủ tục phê duyệt các chương trình dự án để các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động triển khai các chương trình dự án tại Thanh Hóa đạt hiệu quả cao nhất.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 9 tập thể và 13 cá nhân thuộc các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã có thành tích trong việc tài trợ, đầu tư, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 

Xuân Nghĩa