Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn tiếp đoàn công tác của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc.

Chiều ngày 19/12/2016, đồng chí Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc sang làm việc về dự án “Lập quy hoạch khu phức hợp nghiên cứu và phát triển công nghiệp tại tỉnh Thanh Hoá”. Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn trân trọng cảm ơn đoàn công tác của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc; Tổng Công ty Nhà đất Hàn Quốc và Tập đoàn Saman đã đến Thanh Hóa tìm hiểu nghiên cứu, hỗ trợ đầu tư dự án “Lập quy hoạch khu phức hợp nghiên cứu và phát triển công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa”. Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án sẽ tác động rất lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới; đồng chí cam kết địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác Hàn Quốc.

Thay mặt đoàn công tác, ông Park kyung Won - đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ông Park kyung Won cho biết, phía Hàn Quốc mong muốn UBND tỉnh Thanh Hoá sẽ đấu mối với các Bộ, ngành và Chính phủ Việt Nam để có sự hỗ trợ về chính sách, khung pháp lý cho đơn vị kêu gọi và thực hiện đầu tư hạ tầng dự án; đồng thời, làm cầu nối để gắn kết các đơn vị Hàn Quốc với Tập đoàn Vingroup trong quá trình thực hiện dự án.

Dự án "lập quy hoạch khu phức hợp nghiên cứu và phát triển công nghiệp tại tỉnh Thanh Hoá" do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ; Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc làm chủ đầu tư và trực tiếp kêu gọi đầu tư. Khu nghiên cứu lập quy hoạch được thực hiện tại Khu đô thị Đông Nam, thành phố Thanh Hoá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn đề nghị phía Hàn Quốc sớm hoàn thiện đồ án quy hoạch, để tỉnh xem xét phê duyệt. Trong thời gian này, các bên sẽ song song tiến hành xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư hạ tầng đầu tư vào khu phức hợp. Đồng chí mong muốn tiếp tục hợp tác với các đơn vị Hàn Quốc để thực hiện thêm nhiều dự án khác trong tương lai.

 

Xuân Nghĩa