UBND tỉnh họp báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

Sáng ngày 01/7/2019, UBND tỉnh tổ chức họp báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các phóng viên, nhà báo Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn Thanh Hóa.

Các phóng viên, nhà báo phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Theo đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP cao đột phá, ước đạt 22,18%, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước. Đặc biệt, giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng ước đạt trên 56.500 tỷ đồng, tăng tới 48,7% so với cùng kỳ; du lịch ước đón trên 6,3 triệu lượt khách, tăng tới 23,2%; điểm nhấn trong dịch vụ vận tải là Thanh Hoá là đã mở tuyến vận tải Container quốc tế, mở ra cơ hội giao thương hàng hoá, dịch vụ, vận tải giữa Thanh Hoá với khu vực và quốc tế. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 13.781 tỷ đồng, tăng 89,4% so với cùng kỳ, bằng 52% dự toán. 6 tháng đầu năm tỉnh đã khởi công một số dự án lớn đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của tỉnh trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi họp báo.

Tỉnh đã tổ chức thành công Lễ  kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) để lại ấn tượng tốt đẹp, có sức lan toả mạnh mẽ, được dư luận trong và ngoài tỉnh đánh giá cao, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực tinh thần to lớn trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh giữ vững ổn định; đã thực hiện thành công nhiều chuyên án lớn, đấu tranh, triệt phá một số vụ việc nổi cộm trong xã hội.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã phát biểu về các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm trong thời gian qua; đồng thời đề nghị cung cấp, làm rõ thêm một số vấn đề, như: sự xuống cấp và tồn tại một số điểm đen về tai nạn giao thông trên các trục đường chính; công tác thu hút đầu tư và việc tạo môi trường bình đẳng trong kinh doanh; công tác quản lý chất lượng xe điện tại bãi biển Hải Tiến (H. Hoằng Hóa); việc xử lý sai phạm Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa; công tác quản lý đất rừng sản xuất tại thị xã Bỉm Sơn...

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát phát biểu tại buổi họp báo.

Sau khi nghe báo cáo và các vấn đề kiến nghị, cần làm rõ của các cơ quan thông tấn, báo chí phát biểu tại buổi họp báo; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền mà đại diện các cơ quan báo chí nêu.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới; làm rõ thêm ý kiến, phản ánh của đại diện các cơ quan báo chí trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận tại buổi họp báo.

Các đồng chí cũng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự phối hợp cộng tác của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền kịp thời, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng; từ đó đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền để hoàn thành nhiệm vụ năm 2019.

Xuân Nghĩa