UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ quý IV.

Chiều ngày 09/01/2019, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý IV thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hoàng Kỳ - Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thành phố liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Các phóng viên, nhà báo trao đổi với lãnh đạo tỉnh tại cuộc họp báo

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2018. Năm 2018 là năm đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay và toàn diện trên các lĩnh vực, nổi bật như: Dự án Liên hợp LHD Nghi Sơn và một số dự án lớn hoàn thành đi vào hoạt động, có sản phẩm mới đã đóng góp quan trọng cho GRDP của tỉnh đạt 15,16%; các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển mạnh, tổng mức bán lẽ hàng hóa và và doanh thu dịch vụ tăng. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, môi trường đầu tư kinh doanh từng bước được cải thiện. Lĩnh vực VH-XH đạt kết quả nổi bật, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; cải cách hành chính gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh được đảm bảo tạo môi trường ổn định cho phát triển KT-XH.

Đại diện một số cơ quan báo chí đã thông tin và đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm, giải quyết một số vấn đề tồn tại được báo chí phát hiện trong thời gian qua như: Việc thành lập hội đồng xét tuyển giáo viên và các khoản thu không hợp lý ở Trường THPT Lam Sơn; việc thu hồi các quyết định bổ nhiệm đối với các cán bộ không đủ điều kiện; các vấn đề tồn tại trong quản lý nhà nước về trật tự xây dựng; một số dự án du lịch chậm tiến độ, hoạt động bảo kê trong khai thác tài nguyên...

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo.

Tiếp thu những ý kiến phản ánh của các cơ quan báo chí, đại diện lãnh đạo sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã trao đổi giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến, vấn đề các cơ quan báo chí đã đề cập. Đồng chí cũng giải đáp thêm một số nội dung liên quan đến việc tuyển dụng giáo viên của Trường THPT chuyên Lam Sơn, thi tuyển công chức xã, dự án đường Đông Tây chậm tiến độ, vấn đề bổ nhiệm và hủy bổ nhiệm, xử lý vi phạm khai thác cát trái phép...

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương tập trung rà soát, giải quyết những vấn đề còn tồn tại mà báo chí đã phản ánh. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành; tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, KT-XH, quốc phòng - an ninh của tỉnh; góp phần định hướng dư luận tạo sự quyết tâm, đồng thuận trong xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

 

Xuân Nghĩa