Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 - 2019.

Chiều ngày 16/10/2018, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 - 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu - Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành các cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các điển hình tiến tiến trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc

chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày Biên phòng toàn dân.

Trong giai đoạn 2009 - 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch tổ chức thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân"; tạo được nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng có chiều sâu trong việc xây dựng cơ sở chính trị xã, phường trên 2 tuyến biên phòng trong sạch vững mạnh; triển khai các chương trình, đề án về xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ ở biên giới được cải thiện tốt hơn. Niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới ổn định, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ biên giới, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu - Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng

trao Bằng khen của Bộ đội biên phòng cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu - Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong công tác thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân”.

Trước yêu cầu hết sức nặng nề của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ biên giới, phục vụ cho công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và mở rộng quan hệ quốc tế, các đồng chí lưu ý các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục phối hợp và làm tốt hơn công tác tuyên truyền¸ vận động nhân dân, nhất là nhân dân các dân tộc khu vực biên giới về nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới. Xây dựng kế hoạch và tăng cường sự phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh tại biên giới, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và đấu tranh ngăn chặn tình trạng buôn bán, sử dụng các chất cấm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng Bằng khen 

của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ liên ngành, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện, đồng thời nhân rộng mô hình hỗ trợ gạo và triển khai có hiệu quả các chính sách của nhà nước liên quan đến khai thác thuỷ sản, phát triển du lịch biển để hỗ trợ nhân dân vùng ven biển và vùng biên giới nâng cao đời sống, phát triển kinh tế. Trước mắt các ngành, các địa phương, đơn vị cần tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, khôi phục các tuyến đường giao thông, đặc biệt là các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận Hội nghị.

Nhân dịp này, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã trao tặng Bằng khen và Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện ngày “Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 – 2019 và thực hiện Chỉ thị số 19 của UBND tỉnh về tổ chức đỡ đầu các đơn vị Biên phòng.

Xuân Nghĩa