Đại hội đại biểu Hiệp hội du lịch tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đăng ngày 03 - 03 - 2023
100%

Sáng ngày 3/32023, tại TP. Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự Đại hội có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Thủy- Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; Cao Thị Ngọc Lan- Phó Chủ tịch Thường trực HHDL Việt Nam. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các sở, ngành, địa phương liên quan và đông đảo doanh nghiệp là hội viên HHDL tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo HHDL các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Theo báo cáo của HHDL, nhiệm kỳ 2016-2022, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, cùng với sự phát triển du lịch toàn tỉnh, HHDL đã không ngừng lớn mạnh trên tất cả các lĩnh vực. Do đó hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2022 đề ra đều đạt và vượt, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, HHDL đã thành lập thêm 3 chi hội trực thuộc, nâng tổng số lên 10 chi hội, với tổng số 180 hội viên; doanh nghiệp hội viên tập trung đầu tư, nâng cấp mở rộng cơ sở vật chất; đổi mới trang thiết bị; chủ động tiếp cận ứng dụng công nghệ 4.0; đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến phục vụ khách du lịch; đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch; chú trọng bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên… góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Đặc biệt, nhiệm kỳ vừa qua, HHDL tỉnh đã phối hợp xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo, các phiên họp chỉ đạo về du lịch để tham gia đóng góp ý kiến xây dựng cơ chế, chính sách phát triển du lịch địa phương; phối hợp tổ chức các sự kiện về du lịch của tỉnh, chương trình hợp tác phát triển du lịch; hoạt động hướng về hội viên, liên kết và hỗ trợ kinh doanh. Hiệp hội đã tham gia 5 lần Hội chợ du lịch Việt Nam VITM tại Hà Nội và một số hội chợ quan trọng trong và ngoài tỉnh; tổ chức đón 6 đoàn famtrip đến Thanh Hoá khảo sát du lịch và ký kết hợp tác với 21 HHDL trong nước, cùng phối hợp để tuyên truyền, xúc tiến du lịch của mỗi địa phương.

Toàn cảnh Đại hội.

Về công tác đào tạo và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, HHDL đã phối hợp với các trường ở Trung ương và địa phương liên kết đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ du lịch. Giai đoạn 2016-2022, HHDL đã tổ chức 20 lớp đào tạo gồm: 10 lớp du lịch cộng đồng, 5 lớp nghiệp vụ du lịch, 2 lớp dành cho quản lý du lịch và 3 lớp đào đạo khởi sự du lịch cộng đồng; thu hút trên 2.000 học viên tham gia. Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên cũng đã chủ động tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ theo hướng chuyên sâu. Nhờ đó chất lượng nguồn nhân lực ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành du lịch.

Nhiệm kỳ 2022-2027, HHDL Thanh Hóa đề ra phương hướng hoạt động là: Đoàn kết xây dựng HHDL thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. HHDL tỉnh phấn đấu cùng với cả tỉnh hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển du lịch đến năm 2025 và 2030. Trong nhiệm kỳ IV (2022-2027) hoàn thành tốt 3 mục tiêu phát triển của Hiệp hội gồm: Thành lập thêm 2 chi hội trực thuộc, nâng tổng số hội viên lên 250 người; phát triển đa dạng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và dịch vụ tại các điểm đến với chủ đề “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”; tăng cường công tác xúc tiến, đầu tư du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hội viên phát triển nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng và Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy nhận và đánh giá cao kết quả mà HHDL Thanh Hóa đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đồng chí đề nghịtrong nhiệm kỳ tới cần triển khai, thực hiện có hiệu quả một số nội dung gồm: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước trong hoạt động quản lý du lịch và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng bền vững; nâng cao vai trò là chỗ dựa vững chắc của doanh nghiệp du lịch hội viên; chủ động thu hút nguồn lực đầu tư phát triển du lịch; đẩy mạnh liên kết với HHDL các vùng phụ cận…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng nhấn mạnh thêm: HHDL phải thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức hoạt động, xây dựng HHDL ngày càng vững mạnh và thực sự là mái nhà chung của doanh nghiệp du lịch. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban Chấp hành HHDL nhiệm kỳ 2022-2027 phải là một khối đoàn kết, gắn bó giữa các hội, chi hội trong Hiệp hội.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, cùng các sở, ngành đẩy mạnh phát triển thị trường và hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp du lịch; phát huy vai trò cầu nối, tư vấn giúp các doanh nghiệp tiếp cận đầy đủ thông tin về các chính sách của Đảng và Nhà nước... Thực hiện có hiệu quả các biên bản hợp tác đã ký kết với các địa phương và mở rộng hoạt động hợp tác phát triển du lịch.

Đại diện lãnh đạo HHDL Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 45 đồng chí; đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi tiếp tục được bầu làm Chủ tịch HHDL tỉnh. Đại hội đã thông qua Điều lệ hoạt động của Hiệp hội, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, các thành viên sẽ liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, kinh doanh dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện 4 tập thể.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng HHDL tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, đồng lòng, chung sức, phát triển du lịch Thanh Hóa phong phú, đa dạng, bền vững”. HHDL Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 15 cá nhân, 17 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online