Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn (19/4/1963-19/4/2023); khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023

Đăng ngày 16 - 03 - 2023
100%

Sáng ngày 15/3/2023, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị ngheo báo cáo: Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn (19/4/1963-19/4/2023); Khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023.

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Đào Xuân Yên- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các thành viên Ban Tổ chức lễ kỷ niệm.

Bí thư Thành ủy Thành phố Sầm Sơn báo cáo tại hội nghị.

Theo dự thảo, chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2022 sẽ tổ chức vào ngày 22/4/2023 tại sân khấu Quảng trường biển (phường Trung Sơn), truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa. Điểm nhấn đặc sắc của sự kiện là chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa tầm thấp.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn trước, trong và sau Lễ kỷ niệm, như: Lễ hội Cầu phúc, đền Độc Cước vào các ngày từ mùng 5 đến mùng 7/3; lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái vào các ngày 7,8,9/4; hoạt động hoạt náo và diễu hành bao gồm tổ chức các mini show biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, diễu hành đường phố từ ngày 22/4 đến ngày 5/9; lễ hội bánh chưng - bánh giầy tại sân khấu đền Độc Cước, phường Trường Sơn vào ngày 29/6; lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến vào các ngày 1, 2/7/2023. Bên cạnh đó, để thu hút du khách về với Sầm Sơn trong mùa hè này, thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại các khu vực đông du khách, các nhà nghỉ, khách sạn lớn để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại và phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch. Tổ chức các sự kiện, tour kết nối du lịch giữa thành phố Sầm Sơn với các điểm du lịch khác trong tỉnh bảo đảm thiết thực, hiệu quả, thúc đẩy du lịch liên vùng và tổ chức chương trình liên hoan văn hóa nghệ thuật và tuyên truyền cổ động làm nổi bật giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, các địa phương trong tỉnh, phục vụ đông đảo người dân và du khách. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc (bóng bàn, cầu lông, quần vợt, đua xe đạp, vật bãi biển, bóng đá, marathon...) nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến sôi động, hấp dẫn, an toàn, thân thiện...

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị.

Thông qua các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch để giới thiệu đến Nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển của đô thị Sầm Sơn 60 năm qua; nhấn mạnh đến những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc; khẳng định thành phố Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Việc tổ chức các sự kiện và các hoạt động bên lề nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp vùng đất con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và thành phố Sầm Sơn nói riêng. Cổ vũ, động viên tinh thần Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng thành phố Sầm Sơn ngày càng văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo cũng đã thông qua dự thảo quyết định thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ tổ chức lễ kỷ niệm; phương án lễ tân, hậu cần phục vụ lễ kỷ niệm.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đồng thuận với Kế hoạch tổ chức. Đồng chí nhấn mạnh Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn; khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và TP. Sầm Sơn. Đây cũng là dịp để tỉnh Thanh Hoá đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP. Sầm Sơn nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí lưu ý, các thành viên Ban Tổ chức, các Tiểu ban, TP. Sầm Sơn và các sở, ngành liên quan cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Tập trung xây dựng phương án tổng thể bảo đảm an ninh - trật tự cho các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra tại Sầm Sơn trong năm 2023; làm tốt công tác quản lý nhà nước về du lịch; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; an toàn giao thông; thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch, bệnh... chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để chương trình diễn ra trang trọng, an toàn, hiệu quả; mang lại dấu ấn tốt đẹp cho người dân, du khách; góp phần khẳng định TP. Sầm Sơn đang từng bước trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Đối với các chương trình trước, trong và sau buổi Lễ kỷ niệm; TP. Sầm Sơn phải phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác quảng bá các sản phẩm OCOP, mục tiêu là sẽ đưa các sản phẩm OCOP lên bàn ăn của thực khách.

Đồng chí giao Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến đóng góp tại hội nghị, phối hợp với TP. Sầm Sơn và các ngành liên quan hoàn thiện lại Kế hoạch, sớm trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online