Tháo gỡ khó khăn cho các dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Đăng ngày 29 - 07 - 2022
100%

Sáng ngày 29/7/2022, đồng chí Nguyễn Văn Thi- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra một số dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã Nghi Sơn và làm việc với chính quyền địa phương để chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án. Tham dự đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đã báo cáo tình hình triển khai, những khó khăn vướng mắc, tiến độ GPMB của từng dự án. Theo đó, trên địa bàn thị xã hiện có 17 dự án lớn, dự án trọng điểm đã và đang triển khai GPMB, trong đó có 9 dự án từ vốn đầu tư công, 3 dự án sử dụng vốn ODA, 5 dự án đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp. Trong số 17 dự án, hiện chỉ có Dự án Cải tạo sông Tuần Cung đã hoàn thành GPMB, không còn phát sinh vướng mắc; 4 dự án đang triển khai thực hiện và không có đề xuất, kiến nghị; 12 dự án còn lại đều phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc. Một trong những nút thắt cần tháo gỡ là vấn đề xác định nguồn gốc đất và cơ chế hỗ trợ; hơn 13.000 ngôi mộ trong các vùng GPMB, nhưng hiện nhiều khu nghĩa trang để di dời đã không còn đủ diện tích… Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc tồn tại.

Đoàn công tác khảo sát thực tế một số dự án trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình GPMB, tiến độ triển khai các dự án tái định cư, phát triển đô thị, du lịch, các hạng mục của “Dự án phát triển các đô thị động lực – Tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia” cùng một số dự án kinh tế xã hội khác trên địa bàn thị xã.

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến thảo luận các ngành và kết quả kiểm tra thực địa; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực triển khai các dự án của UBND thị xã Nghi Sơn trong GPMB, sự phối hợp chặt chẽ của các sở ngành cấp tỉnh trong giải quyết các khâu liên quan cho các dự án. Đồng chí nhấn mạnh, thị xã Nghi Sơn là địa bàn có nhiều dự án đầu tư với phong phú các nguồn vốn, nhiều dự án đã đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả.

Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn báo cáo tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, với các dự án lớn và dự án trọng điểm hiện tại, tỷ lệ GPMB còn thấp, tiến độ nhiều dự án chậm. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo thị xã cần huy động cả hệ thống chính trị địa phương cùng vào cuộc nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ GPMB; đặc biệt là các dự án của Trung ương triển khai trên địa bàn, các dự án vốn vay ODA để phát triển hạ tầng cho thị xã…

Trước mắt, đồng chí yêu cầu thị xã Nghi Sơn cùng các sở, ngành liên quan phải cùng nhau tháo gỡ vướng mắc để triển khai tốt công tác tái định cư cho các hộ dân ở các vùng dự án nhằm đẩy nhanh quá trình GPMB, phải coi đây là nhiệm vụ quan trọng. Trong tháng 12/2022, phải hoàn thành hạ tầng một số khu tái định cư phục vụ Dự án Phát triển các đô thị động lực – Tiểu dự án Đô thị Tĩnh Gia và Khu Tái định cư thôn Lâm Quảng, xã Tân Trường.

Các sở, ngành liên quan và thị xã Nghi Sơn phối hợp tháo gỡ vướng mắc cho từng dự án, yêu cầu các bên liên quan thực hiện từng nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Phấn đấu trong năm 2022 này, sẽ khởi công 2 dự án lớn tại thị xã Nghi Sơn là Khu Công nghiệp Đồng Vàng và Tổ hợp Hóa chất Đức Giang. Với những vướng mắc vượt thẩm quyền, lãnh đạo thị xã Nghi Sơn có thể trực tiếp trao đổi với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh để được chỉ đạo giải quyết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu kết luận buổi làm việc.

Về việc xây dựng mới các nghĩa trang để di chuyển mồ mả phục vụ GPMB tại mộ số phường xã, đồng chí giao thị xã Nghi Sơn khảo sát nhu cầu thực tế, báo cáo UBND tỉnh bằng văn bản để tỉnh xem xét. Kế hoạch xây dựng phải tính toán đến cả diện tích an táng lâu dài cho cư dân các địa phương. Kinh phí thực hiện nên theo hướng kết hợp vận động xã hội hóa, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu nghĩa trang.

Về bố trí, sắp xếp vị trí kinh doanh cho các tiểu thương tại chợ Còng mới, đồng chí yêu cầu thị xã Nghi Sơn phải tiếp tục vận động để bà con tiểu thương đồng thuận phương án, phải lấy dân làm gốc, tỉnh sẵn sàng cho thị xã điều chỉnh các phương án trên cơ sở hợp lý với tình hình thực tế. Đồng chí giao sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư và UBND thị xã Nghi Sơn hoàn thiện phương án, bố trí ki ốt cho người dân vào kinh doanh trong tháng 8 âm lịch. Đối với các nhà thầu thi công dự án, đồng chí đề nghị phải tập trung nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các dự án.

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online