Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đăng ngày 24 - 01 - 2022
100%

Sáng ngày 24/1/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu, đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, đại diện cán bộ lão thành cách mạng sinh sống trên địa bàn TP Thanh Hóa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Dự buổi gặp mặt, có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn tỉnh năm mới, sức khỏe, gia đình vạn sự tốt lành. Tiếp đó, đồng chí đã giới thiệu đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ban, sở ngành hoàn thành việc quán triệt, triển khai, thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; đồng thời, đã chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành chức năng xây dựng, báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trình Quốc hội khóa XV ban hành Nghị quyết số 37/2021/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa. Đây là văn bản rất quan trọng, là sự thể chế hóa cao nhất Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi, mở ra thời cơ, động lực mới để Thanh Hóa phát triển.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; trong năm qua, cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng, chống dịch, với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết, gắn với thực hiện chiến lược “5K + Vắc xin + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức người dân + các biện pháp cần thiết khác” và phương châm “hai chống, ba xây”; dự phòng tích cực, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch. Đến nay, Thanh Hóa đã chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; là địa phương có tỷ lệ người dân bị nhiễm COVID-19 và tỷ lệ người nhiễm bị tử vong thấp nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch đã tạo tiền đề rất quan trọng để Thanh Hóa không để đứt gãy chuỗi sản xuất và giữ vững đà tăng trưởng kinh tế, với 21/26 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Kinh tế tăng trưởng khá cao; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 8,85%, nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ… các lĩnh vực văn hóa – xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã thường xuyên theo dõi, quan tâm đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, quý báu  để thế hệ lãnh đạo đương nhiệm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo vượt qua khó khăn thử thách vì sự phát triển chung của tỉnh trong năm 2021. Đồng chí mong các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành cách mạng dồi dào sức khỏe, thường xuyên theo dõi về sự phát triển đi lên của tỉnh.

Vui mừng trước sự phát triển mới của tỉnh, về uy tín và vị thế của Thanh Hoá, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành cách mạng đã bày tỏ những ý kiến tâm huyết đối với công tác lãnh đạo chỉ đạo đối với thế hệ lãnh đạo đương nhiệm. Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và các đồng chí lão thành cách mạng tin tưởng rằng với sự năng động, nhiệt huyết, bản lĩnh, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo tỉnh đương nhiệm, tỉnh Thanh Hóa sẽ có những bước phát triển nhanh hơn, đột phá hơn  và vững chắc hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh thêm: Nhận thức sâu sắc rằng là bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2021, tỉnh chúng ta vừa có thời cơ thuận lợi, vừa khó khăn, thách thức đan xen. Nhưng phát huy vùng quê có truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, đặc biệt là sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là sự dẫn dắt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã bàn giao lại cho thế hệ đương nhiệm những giá trị rất quý để tiếp tục làm rạng danh tỉnh Thanh Hóa trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu  năm 2021, với phương châm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh là phải có trách nhiệm tiếp tục làm cao dày lên thành tích của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh không được để ngơi nghỉ hoặc dừng bước. Với tinh thần đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn và đã đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành cách mạng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt. Đồng thời làm rõ hơn quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021, nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19, việc hoàn thể chế, cơ chế chính sách để đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo công tác phát triển đảng viên và chăm lo an sinh xã hội, đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng – an ninh và công tác tổ chức cán bộ được cán bộ, đảng viên đồng tình đánh giá cao.

Đồng chí mong rằng, bằng vị thế và uy tín của mình, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng thường xuyên theo dõi và góp ý để các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tỉnh Thanh Hoá xây dựng trở thành cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc.

Về năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng chí nhấn mạnh: Mục tiêu, nhiệm vụ đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra là rất lớn, nhưng với tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, phát huy tối đa nội lực, tranh thủ có hiệu quả các lực từ bên ngoài; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh có niềm tin Thanh Hóa sẽ đạt nhiều thành tích mới trong năm 2022 và những năm sắp tới.

 

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...(21/02/2024 8:35 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online