Diễn đàn Chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam năm 2021.

Đăng ngày 17 - 09 - 2021
100%

Chiều ngày 16/9/2021, Bộ Ngoại giao phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) và Báo Điện tử tin nhanh Việt Nam (VnExpress) tổ chức Diễn đàn trực tuyến Chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam năm 2021. Diễn đàn được kết nối với 900 điểm cầu trong và ngoài nước. Dự diễn đàn có các đồng chí: Bùi Thanh Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Lê Minh Hoan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Dự diễn đàn tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Lê Đức Giang – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Với nội dung “Bắt kịp các xu thế thị trường, phát huy vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch và hậu đại dịch Covid-19”, diễn đàn diễn ra các hoạt động đối thoại giữa các cơ quan chính phủ, các địa phương, tổ chức hiệp hội, chuyên gia trong và ngoài nước về những vấn đề then chốt trong chiến lược phát triển nông nghiệp  theo hướng số hóa trong bối cảnh thế giới đang chịu tác động của dịch Covid-19. Từ đó, đề xuất các giải pháp để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của nông nghiệp Việt Nam.

Đại biểu tại các điểm cầu đã thảo luận các nội dung liên quan đến chủ đề “Định hình nông nghiệp số Việt Nam đến năm 2035” như: Khó khăn, thuận lợi cho chuyển đổi số tại Việt Nam; đứt gãy các chuỗi cung ứng tại các địa phương ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp; cơ hội cho nông nghiệp Việt Nam bứt phá; hướng đi chiến lược nhằm phát triển nền nông nghiệp trong bối cảnh mới; giải pháp và nguồn lực cho nông nghiệp số Việt Nam.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh:  Một trong những định hướng phát triển của đất nước giai đoạn 2021 – 2030 là phát triển nông nghiệp trên nền tảng chuyển đổi số, gắn kết hài hòa hiệu quả thị trường trong nước và quốc tế. Để đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nước ta đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực, trong đó, nông nghiệp là lĩnh vực được ưu tiên trong chương trình chuyển đổi số quốc gia. Thời gian tới, với yêu cầu của thị trường ngày càng cao, nông nghiệp Việt Nam phải tăng sức cạnh tranh và thích ứng trong điều kiện mới bằng việc áp dụng công nghệ thông minh vào sản xuất. Để chuẩn bị sự bứt phá kinh tế sau dịch Covid-19, Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành nhằm đưa Việt Nam tiếp cận các xu thế mới của thế giới; tiếp tục đề xuất các sáng kiến, đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan nhận định rằng: Nông nghiệp Việt Nam hiện đứng trước 3 thách thức gồm: Biến đổi khí hậu, biến động thị trường và biến đổi xu thế tiêu dùng trên thế giới. Do đó, nông nghiệp Việt Nam cần áp dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra bước ngoặt trong sản xuất nông nghiệp, chuyển từ giai đoạn sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp dựa trên khoa học công nghệ, chuyển đổi số.

Nhân dịp này, các đại biểu đã nhấn nút khai mạc Triển lãm quốc tế thực tế ảo nông nghiệp Việt Nam (AGRIEXPO) năm 2021.

Ngay sau diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã chỉ đạo các sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp để nông nghiệp tỉnh nhà bắt kịp với xu thế thị trường, phát triển theo hướng hiện đại hóa./.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1958 người đã bình chọn
°
0 người đang online