Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự Lễ ra quân tổ chức thi công DA đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Đăng ngày 17 - 02 - 2021
100%

Sáng ngày 17/02/2021, đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã đến dự Lễ ra quân tổ chức thi công dự án Đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Dự án tuyến đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân có chiều dài 34,7km, điểm đầu tại ngã 3 Nhồi thuộc địa phận phường An Hưng, TP. Thanh Hóa, điểm cuối tại điểm giao giữa Quốc lộ 47 với đường vào Cảng Hàng không Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại buổi lễ.

Tuyến đường được chia làm 3 dự án với tổng mức đầu tư là 3.567 tỷ đồng, đi qua địa phận TP. Thanh Hóa và các huyện: Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân, với chiều rộng nền đường từ 41m - 43m. Giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, giải phân cách giữa dự phòng rộng 17m. Tiến độ thi công dự án trong thời gian 24 tháng, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2022. Đây là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách từ TP. Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm tặng quà và chúc mừng năm mới

các đơn vị thi công dự án.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân tổ chức thi công; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị thầu thi công dự án cũng như các địa phương nằm trong vùng dự án đã hợp tác triển khai đưa dự án được thực hiện đúng tiến độ đang đề ra. Việc sớm hoàn thành hoặc đúng tiến độ dự án mang lợi ích rất nhiều đối với tỉnh, góp phần cho sự tăng trưởng của Thanh Hóa trong nhiệm kỳ này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm tặng quà và chúc mừng năm mới

các cán bộ, người lao động thi công tại công trường.

Đồng chí yêu cầu các địa phương nằm trong vùng dự án, gồm các huyện: Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân và TP. Thanh Hóa phải tập trung sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư; tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu và đồng thuận ủng hộ dự án được thi công đúng tiến độ. Các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tài chính và các sở, ngành liên quan phối hợp đảm bảo nguồn kinh phí giải ngân cho dự án và giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan kịp thời cho dự án. Ban Quản lý dự án phải đảm bảo công tác an toàn giao thông khi vừa thực hiện thi công vừa đưa vào sử dụng hoạt động giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm thăm, kiểm tra tình hình ra quân thi công dự án.

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc, bám sát hiện trường, bám sát tiến độ giải phóng mặt bằng để nhanh chóng triển khai thi công. Đồng thời, phải tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến dựa án.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đến thăm, tặng quà và chúc mừng năm mới các cán bộ, công nhân, người lao động tại công trường dự án.

 

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online