Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đăng ngày 17 - 02 - 2021
100%

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Từ ngày 27/01/2021 đến nay, tại tỉnh ta, qua rà soát gần 30.000 người trở về từ các vùng có dịch, đã tổ chức cách ly tại nhà trên 23.000 người, cách ly tập trung trên 300 người, thực hiện xét nghiệm cho trên 1.500 người và đã điều tra, phát hiện nhiều người là đối tượng F1, F2 do có tiếp xúc với các bệnh nhân BN 2229; BN 2234 và BN 2240; bên cạnh đó, còn nhiều đối tượng nguy cơ khác chưa được rà soát, giám sát tại các địa phương trong tỉnh.

            Mặc dù đến nay, chưa phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh là rất cao, nhất là khi người lao động từ các địa phương khác trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Để tiếp tục kiểm soát, không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh và bảo đảm phát hiện sớm, ngăn chặn từ xa, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh, nghiêm túc và khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

            1. Tổ chức thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; của Tỉnh ủy; UBND tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các hướng dẫn, quy định phòng, chống dịch của ngành Y tế. Tổ chức thực hiện kiểm soát, khai báo y tế đối với người lao động, nhất là người từ ngoài tỉnh trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các đối tượng có nguy cơ khác đồng thời phải được giám sát, theo dõi y tế, cách ly, xử lý theo quy định.

            Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông để người dân hiểu đúng tình hình dịch bệnh, không hoang mang, lo lắng; chủ động, tích cực thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; cài đặt ứng dụng BlueZone.

            2. Tăng cường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp hạn chế tập trung đông người, thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách và  các biện pháp phòng, chống dịch theo các khuyến cáo của ngành Y tế và quy định tại Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 03/02/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

            - Các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp… thực hiện phân công công việc theo từng nhóm nhỏ; hạn chế việc tập trung tổ chức gặp mặt đầu Xuân; đối với các dây chuyền sản xuất, các nhà xưởng làm việc theo dây chuyền phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang đúng cách và thực hiện giãn cách giữa người với người khi làm việc; tăng cường thông khí khu vực làm việc; phối hợp với cơ quan y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho người lao động và kiểm soát khách đến thăm, làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

            - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, căn cứ vào tình hình cụ thể, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế, phù hợp với cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn quản lý.

            3. Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung tuyến huyện, sẵn sàng vận hành cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch tại địa phương. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm việc thực hiện cách ly tại nhà, tại nơi cư trú của các đối tượng.

            Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Trưởng các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các nội dung nêu trên./.

 

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online