Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2021.

Đăng ngày 14 - 10 - 2021
100%

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2021); tối 13/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP. Thanh Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2021.

Dự lễ tôn vinh có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các hiệp hội và hàng trăm doanh nhân, đại diện cho gần 18.500 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam, nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng đến dự lễ tôn vinh.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ Tôn vinh.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đã và đang tác động sâu rộng, tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN. Song, với sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của cộng đồng DN; sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, nên bức tranh DN của tỉnh năm 2021 tiếp tục có nhiều điểm sáng, đáng khích lệ; hoạt động sản xuất, kinh doanh của hầu hết các DN được duy trì, ổn định trong điều kiện bình thường mới.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh đã thành lập mới 2.072 DN, tăng 9,3% so với cùng kỳ; đứng thứ 7 cả nước về số DN thành lập mới; có 838 DN đăng ký quay trở lại hoạt động, tăng 170% so với cùng kỳ; đưa số DN được thành lập lên trên 28.500 ND; khu vực DN nộp ngân sách nhà nước chiếm gần 70% tổng thu ngân sách nhà nước; đóng góp khoảng 60% GRDP của tỉnh. Cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân thực hiện rất tốt công tác vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện “mục tiêu kép”; đồng thời, cộng đồng DN, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ gần 70 tỷ đồng tiền mặt, nhiều mặt hàng thiết yếu và các trang thiết bị, vật tư y tế với giá trị hàng trăm tỷ đồng, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và cả nước.

Toàn cảnh buổi Lễ Tôn vinh

Sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng DN đã góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Góp phần đưa tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 9 tháng đầu năm 2021 ước đạt 8,06%, nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu tăng khá và tăng mạnh so với cùng kỳ, như: Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 15,26%; thu ngân sách nhà nước ước đạt 24.400 tỷ đồng, bằng 92% dự toán, tăng 15%; giá trị xuất khẩu đạt 4,02 tỷ USD, vượt kế hoạch năm (4 tỷ USD). Giải ngân vốn đầu tư công đạt 77,7% kế hoạch giao, đứng trong Top đầu cả nước; các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được thực hiện đầy đủ và kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Phát biểu tại lễ tôn vinh DN, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa năm 2021, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà cộng đồng DN, đội ngũ doanh nhân đã nỗ lực đạt được trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh nhiều thách thức. Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các DN, doanh nhân tiêu biểu được vinh danh trong Lễ tôn vinh.

Đồng chí khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng DN và sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân phát triển. Trong thời gian tới, Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị và các địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt một số giải pháp trọng tâm sau:

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ Tôn vinh

Một là, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển DN; tạo sự thống nhất xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của DN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh đảm bảo công bằng, minh bạch, thông thoáng, hấp dẫn, phù hợp với thị trường và xu thế hội nhập quốc tế.

Ba là, chủ động hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp để vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả; huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đời sống cho người lao động. Tập trung triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách; các gói hỗ trợ DN của Trung ương, của tỉnh do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa.

Bốn là, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động hỗ trợ DN; thực hiện tư vấn thành lập doanh nghiệp, cung cấp thông tin về tín dụng, thị trường, thuế, sản phẩm, công nghệ; hỗ trợ đào tạo, khởi sự DN, phát triển nguồn nhân lực cho DN, đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh để ứng phó linh hoạt với tác động của thiên tai, dịch bệnh.

Năm là, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính năng động và tiên phong của lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức các ngành, các cấp trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng với DN; linh hoạt, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trong giải quyết công việc, kịp thời xử lý những khó khăn vướng mắc liên quan đến hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiệp hội DN tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam tại Thanh Hóa và các hiệp hội DN khác của tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng DN; làm tốt vai trò cầu nối giữa DN với các cơ quan quản lý nhà nước; kịp thời tổng hợp, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền giải quyết có hiệu quả các khó khăn, vướng mắc cho DN.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các DN có thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tại lễ tôn vinh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng cup “Doanh nhân xứ Thanh” cho 39 doanh nhân, chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” cho 41 DN và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 33 DN có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online